RSS Feed for Than Cọc Sáu nâng cao năng suất thiết bị để tiết giảm chi phí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 15:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Cọc Sáu nâng cao năng suất thiết bị để tiết giảm chi phí

 - Công ty CP Than Cọc Sáu cho biết, để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013, một trong những biện pháp quan trọng là phải nâng cao năng suất thiết bị, phương tiện khai thác để tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm.

>> Cân đối tài chính của Vinacomin gặp nhiều khó khăn
>> Sớm xây dựng Đề án cung cầu và nhập khẩu than
>> Vinacomin nỗ lực giảm tổn thất than trong khai thác
>> Vinacomin chuẩn bị than chất lượng cao phục vụ nhu cầu thị trường
>> Sản xuất và tiêu thụ than vẫn gặp nhiều khó khăn

 

Theo đó, đến thời điểm này Công ty Than Cọc Sáu đã tiến hành rà soát lại toàn bộ định mức kỹ thuật và triển khai đồng bộ bằng một loạt các biện pháp.

Cụ thể, quy trình phối hợp giữa ô tô, máy xúc cũng được bố trí hợp lý, nhịp nhàng. 100% các ô tô, máy xúc của đơn vị được trang bị bộ đàm để bộ phận điều hành sản xuất thực hiện điều hành trực tuyến, xử lý kịp thời mọi phát sinh đảm bảo cho sản xuất được liên thông, không ách tắc, nâng cao thời gian công ích của xe, máy. 

Ở khâu khoan nổ mìn, Công ty xây dựng quy mô khoan nổ hợp lý, xây dựng biểu đồ khoan nổ - bốc xúc 10 ngày/lần để bám sát thực tế khai trường. Đồng thời, đầu tư nâng cấp các tuyến đường vận tải trên mỏ, cải thiện điều kiện làm việc cho ô tô.

Chất lượng khoan nổ mìn sẽ cải thiện điều kiện làm việc cho máy xúc, từ đó không chỉ nâng cao được năng suất của máy xúc tại mỗi ca làm việc mà còn giúp giảm thiểu các tác nhân gây hư hại máy, giảm tiêu hao răng gầu cán thép, tăng cường công tác an toàn.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra tình hình thực hiện năng suất thiết bị trong dây chuyền sản xuất như: vận tải, xúc, khoan, sàng tuyển, băng tải được tiến hành hàng ngày…

Công ty cũng yêu cầu các đơn vị, các thiết bị có năng suất đạt thấp phải chỉ rõ nguyên nhân cụ thể để kịp thời khắc phục ngay.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vũ khí và lối đánh Việt Nam: Một góc nhìn gần
Vì sao trong 'ồn ào' Thủ tướng Hun Sen im lặng?

"Một chuyến thăm lịch sử, một tầm nhìn chiến lược"
Nhiều người Trung Quốc vẫn ủng hộ 'kẻ thụt két quốc gia'
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động