RSS Feed for Tăng cường hợp tác chiến lược giữa Vinacomin và Marubeni | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 12:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tăng cường hợp tác chiến lược giữa Vinacomin và Marubeni

 - Thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin), sáng ngày 22/7/2013, Tổng giám đốc Vinacomin Lê Minh Chuẩn đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Marubeni do ông Fumiya Kokubu - Tổng giám đốc làm trưởng đoàn.

>> Vinacomin nhận giải thưởng "Khoản vay tín dụng xuất khẩu tiêu biểu năm 2012"
>> Vinacomin tập trung đầu tư khai thác các dự án than hầm lò

 

Tổng giám đốc Vinacomin Lê Minh Chuẩn đã khái quát tình hình sản xuất, kinh doanh của Vinacomin trong năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013 - khoảng thời gian được coi là khó khăn nhất của Vinacomin trong vòng 10 năm trở lại đây do chịu tác động sâu sắc của suy thoái kinh tế thế giới và trong nước. Tuy nhiên, tập thể CNCB Vinacomin đang nỗ lực cao nhất để vượt qua khó khăn trước mắt và tập trung cho chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn trong thời gian tới. Với vai trò là một trong 3 trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, hiện Vinacomin không những đảm nhận nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh than và mà còn sản xuất, kinh doanh khoáng sản, điện, hoá chất, cơ khí. 

Ông Fumiya Kokubu phát biểu chia sẻ khó khăn và đánh giá cao kết quả mà Vinacomin đạt được. Ông cũng bày tỏ hy vọng, với truyền thống hợp tác tốt đẹp suốt gần 25 năm qua, trong tương lai, Marubeni và Vinacomin sẽ tiếp tục là những đối tác chiến lược lâu dài của nhau, đặc biệt là ở 5 lĩnh vực SXKD chính của Vinacomin.

Tổng Giám đốc Lê Minh Chuẩn đề xuất, sau buổi làm việc này, hai bên sẽ tiến hành ký kết các hợp đồng ghi nhớ ở từng lĩnh vực cụ thể. Trên cơ sở đó, Vinacomin và Marubeni ký bản ghi nhớ tổng hợp để việc hợp tác đạt hiệu quả hơn. 

Ông Fumiya Kokubu là tân Tổng giám đốc của Marubeni. Ông chọn Việt Nam làm điểm đến ngay trong chuyến công tác đầu tiên của mình; và chọn Vinacomin là doanh nghiệp đầu tiên Đoàn công tác của Marubeni đến thăm và làm việc. Điều này chứng tỏ, Marubeni luôn coi trọng Vinacomin như là đối tác truyền thống chiến lược trong hoạt động SXKD.

Là Tập đoàn thương mại đa ngành nghề, Marubeni mong muốn Vinacomin sẽ tạo điều kiện để Marubeni có thể mở rộng thêm nhiều lĩnh vực sản xuất kinh doanh của mình tại Việt Nam.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ấn Độ giải 'bài toán biên giới' với Trung Quốc
Trung - Triều thách thức Nhật vì 'sách trắng quốc phòng'
Tổng thống Putin: 'Ai Cập bên bờ vực nội chiến'
Nhìn từ chuyện Bộ trưởng muốn cách chức Giám đốc Sở
Tác chiến điện tử: Sự thành bại của chiến tranh công nghệ cao
Vận mệnh quốc gia và lòng tự trọng..

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động