RSS Feed for Quacontrol: Ngày càng hoàn thiện các tiêu chuẩn chất lượng giám định | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 03:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Quacontrol: Ngày càng hoàn thiện các tiêu chuẩn chất lượng giám định

 - Văn phòng công nhận chất lượng Việt Nam (BoA) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, vừa tổ chức đánh giá giám sát các chuẩn mực tiêu chuẩn chất lượng cho hoạt động của tổ chức giám định, tại Công ty cổ phần Giám định-Vinacomin (Quacontrol) theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17020:1998; AGI 05.

>> Tuổi trẻ Quacontrol tham gia quản lý, giám định than vùng chuyển tải
>> Quacontrol: Phòng thí nghiệm thứ 2 được công nhận cấp quốc gia - VILAS 600
>> Quacontrol: Áp dụng quy trình giám định chất lượng theo TCVN 1693:2008
>> Tuổi trẻ Quacontrol đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ

TRIỆU HẢI

 

Đoàn đánh giá của BoA do ông Phạm Đức Cường làm trưởng đoàn cùng các chuyên gia đầu ngành về các lĩnh vực giám định chất lượng, giám định khối lượng. Các nội dung đánh giá giám sát gồm 14 nội dung theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17020:1998; AGI 05; bao gồm các yêu cầu về tổ chức và quản lý, yêu cầu về quản trị, tính chính xác và sự độc lập - khách quan, yêu cầu về bảo mật kết quả giám định, yêu cầu về nhân sự, cơ sở vật chất và thiết bị, phương pháp và thủ tục giám định... được đánh giá tại 11 đơn vị trực tiếp giám định và các bộ phận liên quan.

Ông Phí Văn Mạnh - Chuyên gia chất lượng của BoA cho biết, các chuẩn mực tiêu chuẩn chất lượng của tổ chức giám định ISO/IEC 17020:1998 (TCVN ISO/IEC 17020:2001) được Quacontrol xây dựng và đánh giá đạt tiêu chuẩn VIAS 002 từ năm 2002; hơn 10 năm qua, hệ thống tiêu chuẩn của Quacontrol liên tục được cải tiến và ngày càng hoàn thiện theo các yêu cầu chuẩn mực của tổ chức giám định, trên nền tảng của 2 phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế. Năm 2013, Quacontrol đã duy trì tốt các hoạt động cho công tác giám định than và mở rộng thêm lĩnh vực giám định khoáng sản (Bauxite; Alumina). 

Hiện nay, Quacontrol đang thực hiện và duy trì ở trình độ phù hợp với các tổ chức giám định của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thông qua hệ thống kiểm soát khá chặt chẽ; trang thiết bị và đội ngũ giám định viên đạt chuẩn mực trong lĩnh vực giám định than và khoáng sản, phù hợp với yêu cầu theo các quy định của tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế hiện hành.

Ông Bùi Văn Mạnh - Phó giám đốc Quacontrol cho biết, thông qua kết quả cuộc đánh giá giám sát của BoA, đã khẳng định sự cải tiến và chuyển đổi hệ thống quản lý của Quacontrol là hoàn toàn chính xác và phù hợp với chuẩn mực của hệ thống giám định quốc tế. Trên cơ sở cuộc đánh giá giám sát, cùng việc tiếp thu các khuyến nghị của các chuyên gia, chúng tôi sẽ mạnh dạn đưa bộ tiêu chuẩn  ISO/IEC 17020:2012 áp dụng vào năm 2014; chúng tôi tin rằng việc đổi mới sang bộ Tiêu chuẩn ISO/IEC 17020:2012, cùng kinh nghiệm hoạt động gần 20 năm, Quacontrol sẽ đáp ứng tốt các yêu cầu công tác giám định trong giai đoạn rất khó khăn của những năm tới đây, tạo cơ hội cho việc mở rộng sản xuất của Công ty sang các sản phẩm khoáng sản và các sản phẩm khác, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Một số hình ảnh:

 

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ý định khó đoán của Trung Quốc và dấu hỏi về sách Mỹ
Vinashin trở về với 'vạch xuất phát'
Những siêu dự án quân sự bí mật của Trung Quốc
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Trung Quốc thay đổi học thuyết phiên bản "made in China"
Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc
Nga quyết định cải tổ không quân nhằm tránh thảm họa

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động