RSS Feed for Nhà máy Alumin Tân Rai vận hành ngày càng ổn định | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 17:22
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhà máy Alumin Tân Rai vận hành ngày càng ổn định

 - Thông tin trên được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết tại Hội nghị kiểm điểm 1 năm sản xuất và tiêu thụ Alumina - Hydroxit Nhôm vừa được tổ chức tại huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Bộ Công Thương không tăng ưu đãi để giảm lỗ cho các dự án bauxite
Mục tiêu của dự án Alumin Nhân Cơ là hiệu quả và an toàn

Sau hơn 1 năm tổ chức vận hành Nhà máy Alumin Tân Rai, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, về cơ bản, TKV đã đảm bảo được việc vận hành Nhà máy ổn định, linh hoạt sửa chữa và khắc phục các sự cố trong quá trình vận hành ban đầu. Sau quá trình tích lũy kinh nghiệm, nắm bắt công nghệ, chất lượng sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn thiết kế, sản lượng sản xuất ngày càng ổn định và tăng dần tiến tới đạt công suất thiết kế. 

Trong giai đoạn vận hành thương mại (từ 1/10/2013 đến hết tháng 7 năm 2014), Nhà máy Alumin Tân Rai đã sản xuất gần 351.578 tấn alumina, 533.480 tấn hydroxit nhôm. Dự kiến năm 2014, Nhà máy sẽ đạt 75-80% công suất.

Với chất lượng quặng bauxite trên thực tế tốt hơn so với thiết kế (hàm lượng Al2O3 đạt trên 98,5%), giá bán tại thị trường trong nước phù hợp với giá cả thị trường quốc tế nên sản phẩm của Nhà máy đã được các khách hàng trong nước ủng hộ. Sản lượng tiêu thụ tại thị trường trong nước ngày một tăng. Năm 2013, sản lượng alumina tiêu thụ trong nước của Nhà máy đạt 845 tấn và sản lượng hydroxit nhôm là 3.840 tấn; 7 tháng đầu năm 2014 là 1.088 tấn alumina và 3.640 tấn hydroxit nhôm.

Về xuất khẩu, TKV đã thực hiện giao dịch với nhiều khách hàng đến từ các nước như: Thụy Sỹ, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc...; đã ký hợp đồng bán alumina với 11 khách hàng. TKV đang tích cực tăng cường công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ ra các khu vực khác có nhu cầu cao về alumina. Tính đến nay, sản phẩm alumina của Nhà máy xuất khẩu đạt 411.528 tấn.

Dự án Tổ hợp Bauxite - Nhôm Lâm Đồng là một trong hai Dự án sản xuất Alumina thử nghiệm dùng cho luyện kim đầu tiên tại Việt Nam. Cùng với Dự án Alumin Nhân Cơ, hiệu quả 2 dự án của TKV đóng vai trò đặc biệt quan trọng đến khả năng hình thành và phát triển ngành công nghiệp bauxite - alumina - nhôm của Việt Nam.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động