RSS Feed for MICCO áp dụng thành công phương pháp mới trong sử dụng vật liệu nổ công nghiệp | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 12:26
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

MICCO áp dụng thành công phương pháp mới trong sử dụng vật liệu nổ công nghiệp

 - Trong những năm qua, Công ty Công nghiệp hóa chất mỏ Trung Trung Bộ đã chấp hành nghiêm các quy trình xây dựng, bảo quản kho bãi, vận chuyển, đã hỗ trợ hiệu quả cho các đơn vị khai thác về kỹ thuật nổ mìn an toàn.

Hằng năm, MICCO Tung Trung Bộ phối hợp với các đơn vị cung ứng VLNCN tổ chức tập huấn, huấn luyện cho hầu hết công nhân nổ mìn.

Đối với các mỏ có trữ lượng khai thác lớn, MICCO đã tạo điều kiện cho các đơn vị bằng cách tổ chức kho bãi và cung cấp vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN) tại chân công trình.

Đồng thời, MICCO còn tạo điều kiện để các đơn vị tiếp cận với công nghệ mới như phương pháp nổ mìn ‘Sai vi diện’. Ưu điểm của phương pháp này là khi nổ mìn có thể điều khiển nổ mìn (trọng lượng thuốc nổ, thời gian nổ và phạm vi ảnh hưởng) theo lỗ mìn, với tính đập vỡ cao, giảm chi phí xay nghiền.

Đặc biệt với phương pháp này có thể làm cho thời gian nổ mìn giãn ra, không phải nổ hằng ngày như trước đây.

Trong lĩnh vực này, an toàn của người lao động được đặt lên hàng đầu. Ngoài việc tuân thủ các quy định, quy trình thì việc nâng cao trình độ kỹ thuật cho những công nhân nổ mìn cũng được đặc biệt coi trọng. Hằng năm, MICCO phối hợp với các đơn vị cung ứng VLNCN tổ chức tập huấn, huấn luyện cho hầu hết công nhân nổ mìn.

Việc chấp hành quy định về lập hồ sơ (thông số bãi nổ, sơ đồ bãi nổ, khoảng cách an toàn, nơi ẩn nấp…) nổ mìn hằng ngày với các lỗ mìn cụ thể được chấp hành nghiêm theo quy định.

Nhờ vậy, tại các địa điểm khác nhau về thổ nhưỡng, các tầng đất đá và các điều kiện khác nhau chỉ sau vài lần nổ là có thể tìm ra được quy trình, lượng thuốc nổ, chiều dài dây cháy chậm… cần thiết để có quy trình nổ mìn hiệu quả, an toàn.

NangluongVietnam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động