RSS Feed for Đẩy nhanh tiến độ di dời Tuyển than Nam Cầu Trắng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 18:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đẩy nhanh tiến độ di dời Tuyển than Nam Cầu Trắng

 - Ngày 8/5, tại buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh đề nghị Tập đoàn, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và các phần việc cần thiết để thực hiện di dời Nhà máy Tuyển than Nam Cầu Trắng.

Quyết định phương án khai thác than bắc Bàng Danh

Theo báo cáo của TKV, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, TKV đã hoàn thiện và trình tỉnh Quảng Ninh, về việc xây dựng Đề án duy trì Nhà máy Tuyển than Nam Cầu Trắng đến sau năm 2018 và đầu tư xây dựng Nhà máy Sàng tuyển than Hòn Gai tại phường Hà Khánh (TP Hạ Long).

Tuy nhiên, do tính chất đặc thù nên đến nay vẫn chưa có ý kiến chính thức về địa điểm xây dựng Nhà máy để TKV làm cơ sở triển khai.

Thời gian qua, song song với quá trình sản xuất kinh doanh, TKV đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp bảo vệ môi trường trong quá trình duy trì hoạt động của Nhà máy.

Trong đó, tập trung các giải pháp ở quy trình vận chuyển, sàng tuyển, giảm thiểu ô nhiễm bụi, ô nhiễm môi trường tại các kho than, ven bờ và mặt bằng sản xuất, bốc rót tiêu thụ…

Tỉnh Quảng Ninh đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam với quyết tâm cao, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và các phần việc cần thiết để thực hiện di dời Nhà máy Tuyển than Nam Cầu Trắng.

Trong khi chưa di chuyển được Nhà máy, TKV cần tiếp tục có những giải pháp tích cực hơn nữa để thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động