RSS Feed for Đảm bảo nguồn than và cơ sở hạ tầng cho các nhà máy nhiệt điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đảm bảo nguồn than và cơ sở hạ tầng cho các nhà máy nhiệt điện

 - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các bộ, ngành thực hiện tốt các nhiệm vụ đảm bảo nguồn than và cơ sở hạ tầng nhằm cung cấp đủ than cho các nhà máy nhiệt điện.

>> Sớm xây dựng Đề án cung cầu và nhập khẩu than
>> Cân đối tài chính của Vinacomin gặp nhiều khó khăn

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chỉ đạo sớm hoàn thành tính toán cân bằng cung-cầu điện, đề xuất điều chỉnh tiến độ các dự án nguồn điện, từ đó xác định nhu cầu các loại nhiên liệu: than, khí đốt, LNG... hằng năm cho sản xuất điện. Nhu cầu than cần phân tích chi tiết theo chủng loại, nguồn (trong nước, nhập khẩu), đơn vị bảo đảm cung cấp, phương án vận chuyển đến từng nhà máy, từng Trung tâm điện lực trong các năm.

Đồng thời chỉ đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đẩy nhanh tiến độ lập dự án đầu tư Cảng trung chuyển than Đồng bằng sông Cửu Long, hoàn thành trước ngày 31/8/2014.

Bên cạnh đó tăng cường hoạt động của Ban Chỉ đạo nhập khẩu than để hỗ trợ các Tập đoàn tìm nguồn, đàm phán hợp đồng nhập khẩu than với các đối tác; thông qua nội dung hợp đồng mua bán than, nhất là giá than nhập khẩu trước khi các Tập đoàn ký hợp đồng với các đối tác theo quy định.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nghiên cứu các phương án chuyển tải than cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 và Sông Hậu 1; trong đó có phương án xây dựng bến nhập than tạm tại cảng Duyên Hải, gần với bến nhập của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Vĩnh Tân 4, phối hợp với chủ đầu tư dự án Vĩnh Tân 3 để mở rộng cảng Vĩnh Tân; phối hợp với Tư vấn có đủ kinh nghiệm tiến hành nghiên cứu việc đốt than trộn trong các nhà máy điện của Tập đoàn (Văn bản số 299/TB-VPCP, ngày 12/8/2013).

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vũ khí và lối đánh Việt Nam: Một góc nhìn gần
Vì sao trong 'ồn ào' Thủ tướng Hun Sen im lặng?

"Một chuyến thăm lịch sử, một tầm nhìn chiến lược"
Nhiều người Trung Quốc vẫn ủng hộ 'kẻ thụt két quốc gia'
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động