RSS Feed for Cân đối tài chính của Vinacomin gặp nhiều khó khăn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Cân đối tài chính của Vinacomin gặp nhiều khó khăn

 - Tại Hội nghị Giao ban trực tuyến điều hành sản xuất tháng 8, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) cho biết, trong tháng 7, tình hình tiêu thụ than không khả quan, sản lượng tiêu thụ đạt thấp nhất từ đầu năm đến nay, do đó, việc cân đối tài chính tiếp tục gặp nhiều khó khăn.

>> Sớm xây dựng Đề án cung cầu và nhập khẩu than
>> Vinacomin nỗ lực giảm tổn thất than trong khai thác
>> Vinacomin chuẩn bị than chất lượng cao phục vụ nhu cầu thị trường
>> Sản xuất và tiêu thụ than vẫn gặp nhiều khó khăn

Tình hình tiêu thụ than không khả quan, dẫn đến việc cân đối tài chính tiếp tục gặp nhiều khó khăn.

Trong tháng 7, sản lượng than nguyên khai khai thác đạt 2,9 triệu tấn; than tiêu thụ đạt 2,1 triệu tấn; trong đó, tiêu thụ nội địa là 1,850 triệu tấn, xuất khẩu là 250.000 tấn.      

Theo Vinacomin, bên cạnh việc tiêu thụ than gặp nhiều khó khăn, công tác an toàn đang đặt ra nhiều vấn đề. Mặc dù Tập đoàn hết sức chú trọng từ khâu đào tạo, tuyên truyền, kiểm tra giám sát cũng như thường xuyên cảnh báo các nguy cơ có thể xảy ra nhưng trong thời gian qua vẫn để xảy ra nhiều sự cố nghiêm trọng.

Trong tháng 8, thời tiết mưa bão còn diễn biến phức tạp. Vinacomin yêu cầu các đơn vị sớm có biện pháp đảm bảo sản xuất an toàn. Về công tác tiêu thụ, thị trường dự báo tiếp tục diễn biến xấu. Trong nước, nhu cầu than cho điện giảm trong khi hiện tại, Tập đoàn vẫn chưa ký được hợp đồng xuất khẩu nào cho tháng 8... Do vậy, Vinacomin chỉ đạo điều hành sản xuất phù hợp với tình hình thực tế, ưu tiên đơn vị có giá thành sản xuất thấp, tăng cường công tác chế biến, kiểm soát chặt chẽ than đầu nguồn...        

Tổng giám đốc Vinacomin Lê Minh Chuẩn chỉ đạo, cần rà soát lại hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, nhất là các dự án mỏ sau điều chỉnh, một cách chặt chẽ, cẩn trọng vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển bền vững của Vinacomin sau này. Ngoài ra, cần tăng cường phối hợp tốt với các cơ quan, chính quyền địa phương để kiểm tra, bảo vệ, quản lý chặt chẽ tài nguyên trong ranh giới mỏ; ngăn chặn khai thác, vận chuyển than trái phép trong phạm vi ranh giới mỏ được giao quản lý và quá trình khai thác, sàng tuyển chế biến, vận chuyển tiêu thụ than; đảm bảo duy trì sản xuất ổn định các khối cơ khí, khoáng sản, điện, vật liệu nổ công nghiệp... góp phần hoàn thành kế hoạch chung của tháng 8 và quý III. 

7 tháng đầu năm 2013, Vinacomin đã sản xuất 25,7 triệu tấn than; tiêu thụ 23,7 triệu tấn, bằng 55% kế hoạch năm; Khối lượng bóc đất đá đạt 105 triệu mét khối. Mét đào lò mới là 205.000 mét, trong đó đào lò SXCB là 31.600 mét.

Doanh thu toàn Tập đoàn luỹ kế đến hết tháng 7 là 54.747 tỷ đồng, trong đó doanh thu sản xuất than đạt 31.500 tỷ đồng, doanh thu khoáng sản đạt 2.188 tỷ, doanh thu vật liệu nổ công nghiệp là 2.110 tỷ đồng... 

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Sức mạnh quân sự Việt Nam
'Trung Quốc bị kiềm chế bởi lối hành xử của mình'
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động