RSS Feed for Các nhà máy điện của Vinacomin phải cân đối lại kế hoạch sản xuất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 22:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Các nhà máy điện của Vinacomin phải cân đối lại kế hoạch sản xuất

 - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) cho biết, trong thời gian qua, các nhà máy nhiệt điện của Vinacomin vẫn hoạt động ổn định, tuy nhiên do nhu cầu điện giảm nên các nhà máy này đã phải cân đối lại kế hoạch sản xuất.

>> Lượng than tiêu thụ trong 11 tháng 2012 đạt 34,8 triệu tấn

 

Nhà máy nhiệt điện Mạo Khê - Vinacomin

Theo Vinacomin, do các đơn vị sản xuất trong nước gặp khó khăn, sản xuất đình trệ (đặc biệt là ngành sản xuất thép và xi măng), nên nhu cầu than giảm, trừ tiêu thụ than cho điện sang tháng 11 tăng so các tháng trước.

Các nhà máy nhiệt điện vẫn hoạt động ổn định, nhưng do nhu cầu điện giảm nên các nhà máy đã phải cân đối lại kế hoạch sản xuất điện để phù hợp với khả năng huy động và đảm bảo lợi nhuận khi tham gia thị trường điện.

Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê đã chạy tin cậy và bán điện từ 20/8/2012 đạt giá trị 129,3 tỷ đồng. Các nhà máy Nhiệt điện Na Dương, Cao Ngạn, Sơn Động, 11 tháng đạt trên 98% kế hoạch năm; Công ty Nhiệt điện Cẩm Phả đạt 76% kế hoạch năm.

Liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh than, Vinacomin cho biết, năng lực sản xuất của các đơn vị vẫn ổn định. 

Sức mua của các hộ tiêu thụ trong nước vẫn tiếp tục ở mức thấp, đặc biệt là các hộ: điện, xi măng, phân bón, hóa chất, vật liệu xây dựng... 

Bên cạnh đó, xuất khẩu than tiếp tục gặp nhiều khó khăn, giá xuất khẩu chưa được cải thiện nhiều.

Trước thực trạng đó, Vinacomin chủ động bám sát diễn biến thị trường để điều chỉnh sản xuất hợp lý, tránh tăng tồn kho. Than tồn kho cuối tháng 11 dự kiến 7,8 triệu tấn; trong đó than sạch 6 triệu tấn, nguyên khai và bán thành phẩm 1,8 triệu tấn.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Miệng 'kẻ sang' có gang, có thép...
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: 'Nhóm lợi ích' đi ngược lợi ích đất nước

Tương quan lực lượng hải quân thế giới đang thay đổi
Hoa Kỳ không phải là 'anh hùng thế giới'
Trung - Nhật bên bờ vực xung đột vũ trang

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động