RSS Feed for Các nhà máy điện của TKV sản xuất 5 tỷ kWh trong 7 tháng đầu năm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 00:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Các nhà máy điện của TKV sản xuất 5 tỷ kWh trong 7 tháng đầu năm

 - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam cho biết, 7 tháng đầu năm 2014, sản lượng điện sản xuất và tiêu thụ của toàn bộ các nhà máy điện thuộc Tập đoàn đạt gần 5,06 tỷ kWh.

>> Nhiều đơn vị ngành Than hoàn thành vượt kế hoạch 6 tháng
>> Nhiệt điện Đông Triều hướng đến phát triển bền vững

Theo đó, doanh thu từ sản xuất, bán điện đạt 7.131 tỷ đồng, bằng 69% kế hoạch năm và bằng 125% so với cùng kỳ năm 2013, góp phần quan trọng vào tổng doanh thu 7 tháng toàn Tập đoàn, đạt gần 60.300 tỷ đồng, bằng 57% kế hoạch năm.

Kết quả này đã bảo đảm cho hơn 123 nghìn lao động toàn Tập đoàn, trong đó có tới 93 nghìn lao động trực tiếp sản xuất than có việc làm ổn định, với mức thu nhập bình quân đạt 7,7 triệu đồng/người/tháng.

Phát huy lợi thế này, Tập đoàn yêu cầu Tổng công ty Điện lực -TKV điều hành linh hoạt để phát điện tối đa giúp tăng nguồn thu trong cân đối tài chính toàn Tập đoàn. Tuy nhiên, Tập đoàn cũng lưu ‎ý, hiện nay, công nợ từ phía EVN là khá cao, lên đến khoảng 1.800 tỷ đồng. Các ban kế toán, tài chính cần có giải pháp thu hồi công nợ đảm bảo yêu cầu đề ra.

Bảy tháng đầu năm 2014, sản lượng điện sản xuất và tiêu thụ của toàn bộ các nhà máy điện của TKV đạt gần 5,06 tỷ kWh.

Liên quan đến các nhà máy điện, Vinacomin cũng cho biết, từ đầu năm đến nay, Tổng công ty Điện lực - Vinacomin đã đầu tư tổng giá trị 1.517 tỷ đồng cho các dự án đang được triển khai, bằng trên 50% kế hoạch năm 2014.

Số kinh phí đầu tư trên, Tổng công ty đang thực hiện nhiều hạng mục của các nhà máy đã hoạt động và các dự án đang được triển khai như: Dự án thuỷ điện Đồng Nai 5; Nhà máy nhiệt điện Mạo Khê, hạng mục gói thầu số 16 xây dựng bãi thải xỉ và đường từ nhà máy ra khu vực bãi thải xỉ; Nhà máy nhiệt điện Sơn Động, hạng mục trong gói thầu 9B và 9C xây dựng khu nhà ở cho cán bộ công nhân viên và hạ tầng kỹ thuật tại Nàng Nòn; Gói thầu xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên Nhà máy nhiệt điện Cẩm Phả 1 và 2…

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động