RSS Feed for Bãi bỏ quy định cấm vận chuyển khoáng sản ra khỏi địa phương | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bãi bỏ quy định cấm vận chuyển khoáng sản ra khỏi địa phương

 - Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản gửi các bộ: Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Xây dựng; Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, yêu cầu bãi bỏ các quy định cấm, tạm cấm vận chuyển khoáng sản ra khỏi địa phương (Văn bản số: 10369/VPCP-KTN, ngày 18/12/2012).

>> Thành lập Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản Quốc gia

Trong thời gian qua, các bộ, ngành và địa phương đã ban hành nhiều quy định nhằm quản lý các hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng và xuất khẩu khoáng sản.

Khoáng sản là nguồn tài nguyên chung của quốc gia, cung cấp nguyên liệu cho nhiều lĩnh vực sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, một số địa phương đã ban hành một số văn bản về việc quy định cấm, tạm cấm vận chuyển các khoáng sản ra khỏi địa phương, không đúng với quy định pháp luật, gây nên tình trạng khan hiếm mất cân đối cung cầu về nguyên liệu đối với một số dự án chế biến khoáng sản.

Để khắc phục tình trạng nêu trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi việc cung cấp nguyên liệu phục vụ cho các dự án chế biến khoáng sản theo Quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Các bộ, ngành, địa phương có biện pháp đôn đốc, tháo gỡ khó khăn về nguyên liệu cho các dự án chế biến sâu khoáng sản; đồng thời, có biện pháp đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án chế biến khoáng sản theo đúng quy hoạch; phối hợp chặt chẽ trong công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm tuân thủ đúng các quy định của Luật khoáng sản.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Kim Jong-un: Hút điếu thuốc mừng chiến thắng!
"Lấn lướt láng giềng không phải là chiến lược có lợi cho Trung Quốc"
Nhật - Ấn 'chặn' tham vọng Trung Quốc trên Biển Đông
Nghịch cảnh tại gia đình hai đại gia ngân hàng
"Việt Nam: Con tàu đang dần thẳng hướng"
Nỗi ám ảnh kinh hoàng của công an Trùng Khánh
Nga sẽ không cho phép Trung Quốc thống trị châu Á
Trận tấn công Trân Châu cảng còn âm vang
"Lòng dân chính là sức mạnh không có giới hạn"
Cương lĩnh đối ngoại nước Nga trong thế giới đang thay đổi

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động