RSS Feed for VITHAICO: Tăng năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 20:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

VITHAICO: Tăng năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường

 - Tiếp tục tiết giảm chi phí, giảm giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh, mở rộng hệ thống đại lý cung cấp sản phẩm… không chỉ là giải pháp mà còn là sự quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh mà tập thể cán bộ công nhân lao động Công ty CP Dây cáp điện Việt - Thái (VITHAICO) đang hướng đến.

VITHAICO chính thức lên sàn chứng khoán Hà Nội
VITHAICO nắm cơ hội từ trong thách thức
Chiến lược phát triển thương hiệu mang bản sắc "VITHAICO"

Theo đánh giá, sáu tháng đầu năm 2014, tình hình sản xuất kinh doanh của VITHAICO gặp không ít khó khăn. Trong lúc giá nhôm nguyên liệu liên tục tăng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất và bán dây nhôm 9,5mm, thì với mức thuế 2% nhôm nguyên liệu nhập khẩu (ngoài khu vực ASEAN) cũng khiến chi phí sản xuất và bán dây nhôm 9,5 mm tăng cao. Đó còn chưa kể đến giá cây thanh long mất giá, người dân không đầu tư mở rộng canh tác, dẫn đến tiêu thụ sản phẩm dây cáp điện gặp khó khăn tại thị trường Bình Thuận.

Song nhìn chung, những khó khăn trên không làm ảnh hưởng nhiều đến mức tiêu thụ dây nhôm 9,5 mm trong thời gian qua, do nhu cầu sử dụng dây nhôm trên thị trường vẫn nhiều, dẫn đến sản lượng tiêu thụ mặt hàng này tại VITHAICO vẫn tăng so với cùng kỳ.

Theo đó, trong quý 2, sản phẩm dây nhôm Ф 9,5mm sản xuất được 3.147 tấn, trong đó chủ yếu bán dây nhôm 9,5mm, đạt 2.110 tấn, chiếm 67%, còn lại là gia công. So với kế hoạch đạt 139,87% và bằng 163,48% so với cùng kỳ. Ngoài các khách hàng lớn, truyền thống, trong quý có nhiều đơn vị nhỏ lẻ mua dây nhôm 9,5mm với số lượng 20-50 tấn/tháng. Sản phẩm nhôm hình, thau hình sản xuất được 18 tấn, bằng 120% so với kế hoạch và bằng 138,46 % so với cùng kỳ.

Dây cáp điện thực hiện được 455 km các loại, đạt 19,94 % so với kế hoạch và bằng 66,33 % so với cùng kỳ. Nguyên nhân chủ yếu do thị trường sử dụng dây cáp điện ở Bình Thuận sụt giảm mạnh vì thanh long mất giá. Tuy nhiên, các khách hàng truyền thống như Điện lực Đồng Nai, Điện lực Bắc Bình vẫn duy trì đơn hàng thường xuyên.

Do vậy, doanh thu của VITHAICO trong quý vẫn cao hơn kế hoạch và đạt 94,7 % kế hoạch lợi nhuận, đảm bảo tiền lương bình quân của công nhân viên ở mức trên 5,6 triệu đồng/người/tháng.

VITHAICO sẽ tiếp tục tiết giảm chi phí ở tất cả mọi hoạt động để giảm giá thành sản phẩm và tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Cùng đó, đẩy mạnh việc tiếp thị, bán hàng, mở rộng hệ thống đại lý cung cấp sản phẩm dây cáp điện tại các khu vực miền Tây Nam Bộ, Tây Nguyên…

Theo dự báo, giá nhôm nguyên liệu vẫn tăng mạnh khiến nhiều khách hàng gia công có tâm lý chờ giảm giá, sản phẩm dây nhôm 9,5 mm có khả năng sụt giảm. Thêm vào đó, tiêu thụ sản phẩm dây cáp điện Việt Thái thị trường tại Bình Thuận vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi do thanh long không xuất khẩu được, trong khi thị trường cung cấp dây cáp điện cạnh tranh khốc liệt. Do đó, việc tiêu thụ sản phẩm dây cáp điện sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Để thực hiện thành công các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đã đề ra trong năm 2014, một số các giải pháp trọng tâm đã được VITHAICO đề ra. Cụ thể, Công ty sẽ tiếp tục tiết giảm chi phí ở tất cả mọi hoạt động để giảm giá thành sản phẩm và tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Cùng đó, đẩy mạnh việc tiếp thị, bán hàng, mở rộng hệ thống đại lý cung cấp sản phẩm dây cáp điện tại các khu vực miền Tây Nam Bộ, Tây Nguyên…

Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, nhưng với sự đoàn kết của toàn thể cán bộ công nhân viên và sự chỉ đạo của HĐQT, Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt - Thái sẽ quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu theo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014 đã đề ra.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động