RSS Feed for Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác phát triển năng lượng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác phát triển năng lượng

 - Phiên họp lần thứ 4 Tiểu ban Năng lượng Khoáng sản Việt Nam - Hàn Quốc trong khuôn khổ Uỷ ban Hỗn hợp Việt Nam - Hàn Quốc về điện hạt nhân, công nghiệp và năng lượng vừa được tổ chức tại Nha Trang dưới sự chủ trì của ông Đặng Huy Cường - Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng và ông Min Cheol Lee, Vụ trưởng Vụ Phát triển Dầu khí và Khoáng sản Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc.

KEPCO quan tâm đến các dự án điện của Việt Nam

Tổng cục Năng lượng cho biết: tại cuộc họp lần này, hai bên đã kiểm điểm, đánh giá các hoạt động đã có từ trước, đồng thời tiếp tục đưa ra các đề xuất về phương hướng và cơ chế hợp tác mới trong tương lai đối với từng lĩnh vực cụ thể của ngành năng lượng và khoáng sản.

Trong lĩnh vực dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Công ty KNOC (Hàn Quốc) đang triển khai tốt các dự án thăm dò khai thác dầu khí tại các lô 15-1 và 11-2. Nhiều công ty khác của Hàn Quốc cũng tham gia các hợp tác chuyên ngành trong lĩnh vực lọc hoá dầu. Hai bên đang xúc tiến thành lập nhóm công tác nhằm phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc nâng cao hiệu suất thu hồi dầu tại các mỏ khai thác.

Trong lĩnh vực điện lực, tiếp theo sự thành công khi tham gia thầu EPC cung cấp thiết bị cho các nhà máy điện, các công ty lớn của Hàn Quốc như KEPCO, POSCO, SAMSUNG xúc tiến trao đổi và tham gia phát triển các dự án nhà máy nhiệt điện đầu tư theo hình thức BOT tại Việt Nam.

Trong lĩnh vực khoáng sản, các hoạt động hợp tác giữa các đối tác hai bên trong dự án thăm dò khai thác mỏ đất hiếm tại Nghệ An và dự án Alumin đã có nhiều kết quả tốt. Các đối tác đang tiếp tục phối hợp tìm kiếm thêm các nhà đầu tư có thực lực để triển khai các dự án đã nghiên cứu.

Ngoài ra, hợp tác khoa học kỹ thuật về an toàn khí giữa Cục Kỹ thuật An toàn Môi trường Công nghiệp Việt Nam và Cơ quan An toàn khí của Hàn Quốc cũng đang triển khai thuận lợi.

Phía Việt Nam tiếp tục đề xuất Chính phủ Hàn Quốc ủng hộ và cung cấp ODA không hoàn lại trị giá 2 triệu USD cho dự án Hỗ trợ tư vấn chính sách xây dựng Chương trình phát triển xanh và tái định cư hướng tới công nghiệp khai khoáng xanh ở Việt Nam.

Kết quả và các kiến nghị của Phiên họp sẽ được tổng hợp báo cáo tại Phiên họp Uỷ ban Hỗn Hợp Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 6 dự kiến tổ chức tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Mới đây, tại buổi làm việc với Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực quốc gia Hàn Quốc (KEPCO) khẳng định quan tâm đến các dự án nhiệt điện, điện gió và điện hạt nhân của Việt Nam.

Từ năm 2012 đến nay, Tập đoàn KEPCO đã xúc tiến phát triển 3 dự án nhiệt điện (Nghi Sơn 2, Long An 2, Sông Hậu 3), 01 dự án điện hạt nhân (Bình Định) và 01 dự án năng lượng tái tạo (điện gió Ninh Thuận) tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai Bên đã trao đổi về một số vấn đề mà KEPCO quan tâm bao gồm các dự án về nhiệt điện, điện gió và điện hạt nhân.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động