RSS Feed for Kiến nghị dừng phát triển các thủy điện siêu nhỏ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kiến nghị dừng phát triển các thủy điện siêu nhỏ

 - Bộ Công Thương vừa có báo cáo Chính phủ với quan điểm đã đến lúc dừng phát triển các dự án thủy điện siêu nhỏ, chỉ vài MW, do các dự án này cần được xem xét lại dưới góc độ tác động môi trường và hiệu quả kinh tế. Bộ sẽ chủ động kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và trao đổi với các địa phương xem xét loại bỏ các dự án thủy điện đã quy hoạch từ giai đoạn trước nhưng nay chưa có nhà đầu tư đăng ký thực hiện.

>> Loại bỏ 107 dự án thủy điện
>> Thuỷ điện ở miền Trung sau 'cơn say'

Theo Bộ Công Thương, thực hiện yêu cầu rà soát quy hoạch, từ cuối năm 2009 đến nay, UBND các tỉnh trên toàn quốc đã thống nhất loại khỏi quy hoạch 107 dự án với tổng công suất 605,2 MW, không xem xét đưa vào quy hoạch 156 vị trí có tiềm năng khai thác khoảng 335 MW.

Ngoài ra, Bộ sẽ chủ động kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và trao đổi với các địa phương xem xét loại bỏ các dự án thủy điện đã quy hoạch từ giai đoạn trước nhưng nay chưa có nhà đầu tư đăng ký thực hiện.

Hiện nay, cả nước còn lại tổng số 1.114 công trình và dự án thủy điện với tổng công suất lắp máy khoảng 25.346,4 MW, bao gồm cả các công trình đã được đầu tư xây dựng và vận hành trước khi lập quy hoạch chung.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Thủ tướng trả lời chất vấn: "Đảng đã hiểu rõ về tôi"
Sông Đà giải trình 'sai phạm 10.676 tỷ đồng'
“Lẽ ra Quốc hội chẳng nên cười!”
Vụ giám đốc CIA từ chức: 'Ngoại tình chỉ là cái cớ'

Theo: TPO

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động