RSS Feed for WB khởi động chương trình phát triển các thành phố có lượng khí thải cácbon thấp | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 10:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

WB khởi động chương trình phát triển các thành phố có lượng khí thải cácbon thấp

 - Ngân hàng Thế giới (WB) vừa khởi động Chương trình phát triển các thành phố có lượng khí thải cácbon thấp và Rio de Janeiro (Brazil) là thành phố được WB chọn thí điểm đầu tiên.

Thành phố Rio de Janeiro (Brazil)

Theo Phó Chủ tịch WB phụ trách khu vực Mỹ Latinh và Caribe Hasan Tuluy, chương trình nói trên sẽ tập trung đầu tư giảm thiểu phát thải khí cácbon và giảm nhẹ ảnh hưởng từ sự biến đổi khí hậu ở Rio de Janeiro.

Ông cho biết sở dĩ WB chọn Rio de Janeiro do thành phố này được coi là đối tác quan trọng trong việc giải quyết hai xu hướng chính của thế kỷ 21 là đô thị hóa và biến đổi khí hậu. Chương trình sẽ được rút kinh nghiệm để triển khai cho các thành phố khác trên thế giới.

Chương trình sẽ giúp Rio de Janeiro đạt được sự tăng trưởng với lượng khí cácbon phát thải thấp, đồng thời bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, nhất là trong bối cảnh Brazil đang chuẩn bị đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng để chuẩn bị cho Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2014 và Thế vận hội 2016.

Trong khi đó, Thị trưởng Rio de Janeiro Eduardo Paes cho biết, Rio de Janeiro là một trong những thành phố đi đầu trong nỗ lực giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu, và là thành phố đầu tiên thiết lập các mục tiêu cụ thể và rõ ràng cho việc giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính.

Đến cuối năm 2012, thành phố sẽ giảm mức tăng lượng khí thải xuống 8% và sẽ đạt mục tiêu giảm phát thải 2,3 triệu tấn khí cácbon vào năm 2020, tương đương 20% lượng khí thải của thành phố trong năm 2005.

Để đạt được các mục tiêu trên, Rio de Janeiro đã đưa một loạt các dự án và chính sách trong lĩnh vực đô thị, trong đó có việc tăng gấp đôi số làn đường dành cho xe đạp, mở rộng dịch vụ vận tải hành khách bằng xe buýt xanh, cải thiện vệ sinh tại các khu vực đông dân cư nhất của thành phố.

(Nguồn: TTXVN)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động