RSS Feed for Việt Nam đoạt giải báo chí về công nghệ xanh của Siemens | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Việt Nam đoạt giải báo chí về công nghệ xanh của Siemens

 - Với tác phẩm “Phong điện đã đến với bà con vùng sâu vùng xa”, nhà báo Nguyễn Thanh Hà thuộc báo Vietnam News (Thông tấn Xã Việt Nam) đã đạt giải nhất Giải thưởng Báo chí của Siemens về Công nghệ Xanh 2013, vì chứng minh thành công việc ứng dụng công nghệ xanh giúp cải thiện đời sống của người dân.

>> Phát động giải thưởng báo chí viết về công nghệ xanh
>> Siemens có bước khởi đầu vững chắc cho năm tài khóa 2013

 

NGUYỄN TÂM

Cùng được Siemens vinh danh lần này có 6 nhà báo khác đến từ Úc, In-đô-nê-xia, Ma-lai-xia, Phi-líp-pin, Sing-ga-po, Thái Lan. Bảy tác phẩm đoạt giải này sẽ tiếp tục tham gia tranh tài cho hạng mục B của cuộc thi - Giải thưởng Báo chí của Siemens về Công nghệ Xanh cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2013.

Siemens cho biết, Giải thưởng Báo chí của Siemens về Công nghệ Xanh lần thứ hai này đã nhận được hơn 170 bài dự thi trong khu vực.

Với tác phẩm “Phong điện đã đến với bà con vùng sâu vùng xa”, nhà báo Nguyễn Thành Hà đã nhận được điểm số cao nhất từ hội đồng ban giám khảo của Việt Nam, vì đã chứng minh thành công việc ứng dụng công nghệ xanh giúp cải thiện đời sống của người dân, đồng thời cũng là giải pháp cho những thách thức đặt ra bởi các đại xu thế như biến đổi khí hậu.

Phần thưởng của giải nhất năm nay là một khoản tiền mặt cùng chuyến đi tới London tham dự lễ trao giải, đồng thời tham gia sự kiện “Hội nghị và Lễ trao giải C40 & Các thành phố dẫn đầu về ứng phó với Biến đổi Khí hậu“ của Siemens.

Theo đánh giá của TS. Phạm Thái Lai, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens Việt Nam, những bài dự thi năm nay là minh chứng hoàn hảo cho tính chuyên nghiệp và kỹ năng báo chí trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đồng thời cũng thể hiện niềm đam mê của các nhà báo đối với các vấn đề môi trường và phát triển bền vững.

”Qua việc tổ chức giải thưởng này, Siemens hy vọng sẽ khuyến khích được nhiều hơn nữa các nhà báo tham gia vào việc phản ánh các vấn đề trên để giúp người dân trong khu vực hiểu rõ hơn về tác động sâu xa của các đại xu thế đang ảnh hưởng tới thế giới ngày nay, cùng góp sức tạo dựng một thế giới bền vững hơn”, ông Phạm Thái Lai nói.

Giải thưởng Báo chí của Siemens về Công nghệ Xanh được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010. Các bài thi đã được đăng trên rất nhiều phương tiện truyền thông - từ các tờ báo chính thống như tờ The Jakarta Post (In-đô-nê-xi-a), The Nation (Thái Lan), The Star (Ma-lay-xi-a), The Straits Times (Sing-ga-po), Nhân Dân (Việt Nam) và tờ The Philipine Daily Inquirer (Phi-líp-pin), cho tới các ấn phẩm thương mại và báo mạng như ABC Environment Online, Control Engineering Asia và VietnamPlus.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vũ khí và lối đánh Việt Nam: Một góc nhìn gần
Vì sao trong 'ồn ào' Thủ tướng Hun Sen im lặng?

"Một chuyến thăm lịch sử, một tầm nhìn chiến lược"
Nhiều người Trung Quốc vẫn ủng hộ 'kẻ thụt két quốc gia'
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động