RSS Feed for Trao giải cuộc thi ‘Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 15:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trao giải cuộc thi ‘Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện’

 - Ngày 26/1/2021, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”. Cuộc thi do Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức.


Trao giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020


Cuộc thi là hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025, đồng thời cũng trong khuôn khổ các hoạt động truyền thông triển khai Chương trình quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 -2030. 

Mục đích của cuộc thi là tìm kiếm được biểu tượng và khẩu hiệu độc đáo, sáng tạo, thể hiện tầm quan trọng của việc thực hiện tiết kiệm điện đối với phát triển kinh - tế xã hội của đất nước.

Ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Với mục tiêu lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện, tiết kiệm tài nguyên, gìn giữ môi trường hướng đến sự phát triển bền vững trong cộng đồng xã hội, Bộ Công Thương tổ chức cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”. Trong thời gian tổ chức cuộc thi, Bộ Công Thương đã chủ động triển khai nhiều hoạt động truyền thông, tạo được hiệu ứng tích cực, lan tỏa thông điệp “chung tay thực hiện tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững” tới cộng đồng.”

Sau gần hai tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của rất nhiều tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

699 tác phẩm dự thi từ 408 tác giả là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ, đơn vị thiết kế, sinh viên các trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật, các cá nhân ở nhiều độ tuổi khắp ba miền Bắc - Trung - Nam đã được gửi về Ban Tổ chức.

Đặc biệt, cuộc thi còn thu hút sự tham gia của  các tác giả không chuyên là người Việt sinh sống và làm việc tại nước ngoài. 

Ông Cao Quang Quỳnh, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

“Tất cả những điều này cho thấy cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ rất tích cực của cộng đồng từ trong nước đến ngoài nước, từ bé 10 tuổi cho đến các cụ già 70 tuổi. Đây là dấu ấn thành công của cuộc thi” - Ông Cao Quang Quỳnh, Thành viên HĐTV EVN vui mừng chia sẻ tại Lễ trao giải.

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 23 tác phẩm xuất sắc tham gia vòng bình chọn online qua hệ thống fanpage.

Hoạt động bình chọn online không chỉ nhằm đẩy mạnh truyền thông về tiết kiệm điện mà còn nhằm thăm dò ý kiến, phản hồi của cộng đồng đối với các mẫu logo và slogan được lựa chọn. 

Theo đánh giá của Hội đồng Giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi đồng đều, nhiều tác phẩm có ý tưởng độc đáo, hình thức thể hiện thú vị. 

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, hơn 200 tin, bài về cuộc thi đã được đăng tải trên fanpage của cuộc thi và các báo, tạp chí. Fanpage cuộc thi có hơn 80 nghìn lượt tiếp cận cho thấy sức lan tỏa của cuộc thi cũng như mức độ quan tâm của cộng đồng đối với thực hành tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng.

Ban tổ chức trao giải Nhất Cuộc thi.

Giải Nhất của Cuộc thi dành cho ông Nguyễn Duy Thành, Báo điện tử VTC News, với tác phẩm có thiết kế logo hết sức tinh gọn, với hình tượng bàn tay, nút tắt/mở nguồn điện lồng vào hình tượng bóng đèn. Với thông điệp cùng thực hành tiết kiệm điện chỉ với hành động nhỏ là đóng/mở đúng lúc, nhưng mang lại giá trị lớn cho một tương lai bền vững. Slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen” nhằm nhấn mạnh thông điệp đơn giản và ý nghĩa này.

Tác phẩm đạt giải Nhất cuộc thi.

Hội đồng Giám khảo đã đánh giá kỹ và lựa chọn được 10 tác phẩm để trao giải Khuyến khích. 1 tác phẩm với lượt bình chọn hợp lệ cao nhất được trao giải Bình chọn online.

Trường Đại học Mở Hà Nội là đơn vị có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất với 180 tác phẩm, giành giải Tập thể.

Tổng giá trị giải thưởng 135 triệu đồng.

Trong khuôn khổ Lễ trao giải, 23 tác phẩm vào vòng chung khảo đã được trưng bày, giới thiệu.

Một số hình ảnh tại Lễ trao giải:

Ông Ngô Anh Cơ - Nguyên Phó Hiệu trưởng Đại học Mỹ thuật công nghiệp, thành viên Ban giám khảo cuộc thi.
 

Giải bình chọn online được trao cho tác giả Trịnh Ngọc Huyền, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.

Giải tập thể được trao cho Đại học Mở Hà Nội.

Trao giải Khuyến khích.

Các tác giả đạt giải chụp cùng đại diện Ban tổ chức và Ban giám khảo.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động