RSS Feed for Trao giải cuộc thi công trình có “Kiến trúc hiệu quả năng lượng” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Trao giải cuộc thi công trình có “Kiến trúc hiệu quả năng lượng”

 - Bộ Xây dựng và Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức Lễ trao giải cuộc thi "Kiến trúc hiệu quả năng lượng lần thứ nhất". Theo Ban tổ chức, cuộc thi này dành riêng cho các công trình có diện tích sàn từ 2.500m2 trở lên, được thiết kế, xây dựng theo xu hướng kiến trúc tiết kiệm và hiệu quả về năng lượng.

>> KTS Võ Trọng Nghĩa: “Đã làm là phải xanh”
>> Giảm tiêu thụ năng lượng trong tòa nhà thông qua kính tiết kiệm năng lượng
>> 30 tòa nhà sẽ được hỗ trợ tài chính đầu tư tiết kiệm năng lượng

Khu nghỉ mát Six Senses Hideway Ninh Van Bay đạt giải nhì cuộc thi "Kiến trúc hiệu quả năng lượng lần thứ nhất"

Qua 2 vòng sơ tuyển và chung khảo, Ban tổ chức đã chọn được 10 công trình đạt giải, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba. Công trình tòa nhà Anantara tại Nha Trang, Khánh Hòa đã xuất sắc giành giải nhất; Khu nghỉ mát Six Senses Hideway Ninh Van Bay và Pananus Resort đạt giải nhì; giải ba thuộc về 3 công trình là Vinpearl Resort Nha Trang, Khu nghỉ mát Ana Mandara và Khách sạn Sunrise.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao giải Tòa nhà có Giải pháp thiết kế hiệu quả năng lượng cho Khách sạn Victoria cần Thơ và Trường CĐ Công Nghệ Thủ Đức; Hòn Trẹm resort & Spa đạt giải Tòa nhà có giải pháp thiết kế thân thiện môi trường và giải Tòa nhà có giải pháp kỹ thuật hiệu quả năng lượng được trao cho Tòa nhà Vincom HCM.

Hiện nay, tốc độ tăng trưởng xây dựng của Việt Nam tăng bình quân 15%/năm. Đặc biệt, tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng... các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, siêu thị được xây dựng mới ngày càng nhiều và đây là đối tượng tiêu thụ từ 35-40% tổng năng lượng tiêu dùng chung của cả nước. Mặc dù vậy, việc chưa tận dụng hết tiềm năng tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng chưa thật sự hiệu quả bắt đầu từ khâu thiết kế kiến trúc của các tòa nhà là vấn đề chung đang được các cơ quan chức năng quan tâm.

Nhằm khuyến khích hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong tòa nhà thông qua các giải pháp thiết kế, xây dựng, sử dụng công nghệ và thiết bị hiệu quả năng lượng, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường - Bộ Xây dựng đã phối hợp cùng Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM tổ chức cuộc thi Kiến trúc hiệu quả năng lượng lần thứ nhất.

Cuộc thi cũng hướng đến mục đích nhân rộng, giới thiệu các mô hình thiết kế hiệu quả năng lượng đến với cộng đồng, giúp các tòa nhà, các công trình dự thi tiếp cận với nhưng công nghệ, thiết bị mới trong việc dự thi, các công trình cũng nhận được sự tư vấn của đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cho các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả hơn...

Với xu thế phát triển tòa nhà xanh trên thế giới, cuộc thi cũng góp phần đẩy mạnh việc áp dụng quỵ chuẩn xây dựng quy định các tiêu chí cần phải áp dụng cho một công trình xây dựng về các khía cạnh như vỏ bọc công trình và các hệ thống sử dụng năng lượng... cũng như hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Trung Quốc đừng dại thử lòng yêu nước của dân tộc Việt!
Liệu sẽ có trục Bắc Kinh - Mạc Tư Khoa?
Kết cục cay đắng của trùm tài phiệt Nga Berezovsky
Biển Đông: Trung Quốc chôn bom nổ chậm, quốc tế lo ngại
Kỷ nguyên Tập - Lý chính thức bắt đầu
Triều Tiên: 'Cuộc chiến tranh lần 2 là không tránh khỏi'
Nga chuẩn bị bàn giao tàu ngầm cho Việt Nam
Người Nga và kịch bản Trung Quốc tấn công Nga

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động