RSS Feed for Tín hiệu mới trong công tác tiết kiệm điện tại TP. HCM | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tín hiệu mới trong công tác tiết kiệm điện tại TP. HCM

 - Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh cho biết, trong Quý I/ 2015, TP. HCM đã tiết kiệm hơn 110 triệu kWh, đạt 29% so với kế hoạch năm 2015.

Đèn Led tiết kiệm trên 40% điện năng

Theo EVN HCMC, kết quả này cho thấy tín hiệu khả quan trong công tác tiết kiệm điện của người dân TP. HCM trong những tháng đầu năm 2015. 

Để vận động người dân TP. HCM thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, trong những năm qua, Tổng công ty Điện lực TP.HCM luôn nỗ lực không ngừng thực hiện các chương trình, hoạt động nhằm kêu gọi cũng như nâng cao ý thức người dân trong thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Ngay từ những tháng  đầu năm 2015, Tổng công ty đã triển khai hàng loạt chương trình, hoạt động liên quan đến công tác tiết kiệm điện. Trong đó, nổi bật là Cuộc thi “Vẽ tranh biếm họa về đề tài tiết kiệm điện - Bảo đảm an ninh năng lượng Quốc gia trên báo chí cả nước. Thông qua cuộc thi, ban Tổ chức mong muốn tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp nâng cao hơn nữa ý thức tiết kiệm điện để góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, bảo vệ môi trường.

Song song đó, Tổng Công ty cũng triển khai chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện năm 2015. Đây là chương trình dành cho các hộ gia đình sử dụng điện liên tục cho mục đích sinh hoạt, không thay đổi mục đích sinh hoạt, không thay đổi về mục đích sử dụng điện, chủ thể sử dụng điện, tỉ lệ sử dụng điện, định mức sử dụng điện và không vi phạm sử dụng điện trong suốt khoảng thởi gian từ ngày 01/01/2014 đến hết ngày 31/12/2015.

Đây là chương trình được thực hiện chính bởi Tổng công ty Điện lực TP. HCM, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ TP.HCM và Thành Đoàn TP. HCM; phối hợp thực hiện có các đơn vị Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. HCM, Hội cựu chiến binh TP. HCM, Hội Luật gia TP. HCM, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM.

Chương trình nhằm vận động người dân thành phố thực hành tiết kiệm điện với số giải thưởng lên đến 15.480 giải thưởng trị giá hơn 4,7 tỷ đồng.

Triển khai sự kiện Giờ trái đất năm 2015, Tổng Công ty đã thực hiện tuyên truyền, nâng cao ý thức của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP. HCM trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả để giảm thiểu sự biến đổi khí hậu toàn cầu. Vận động toàn thể CNVC-LĐ Tổng công ty và gia đình tích cực hưởng ứng, đăng ký tham gia và thực hiện tắt đèn chiếu sáng và thiết bị điện khô ng cần thiết trong mỗi gia đình và thực hiện tắt đèn chiếu sáng không cần thiết tại các trụ sở làm việc của Tổng công ty trong thời gian diễn ra sự kiện.

Ngoài ra, Tổng công ty còn thường xuyên phối hợp với địa phương, các cơ quan chức năng, các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội tăng cường  công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; thực hiện chương trình “40 tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm” với mục đích cải tạo lại hệ thống lưới điện hạ thế đảm bảo an toàn và mỹ quan, …; chương trình “16 tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện” nhằm vận động các hộ gia đình , các khách hàng kinh doanh trên các tuyến đường sầm uất thực hiện tiết giảm 50% lượng đèn chiếu sáng phục vụ quảng cáo , tiết kiệm 10% lượng điện năng tiêu thụ...

NangluongVietnam.vn

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động