RSS Feed for Tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường với giải pháp của Siemens | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 20:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường với giải pháp của Siemens

 - Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển năng lượng bền vững của nước ta gắn liền với việc đảm bảo phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng và góp phần vào bảo vệ môi trường.


Năm 2003, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 102 về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các lĩnh vực: sản xuất công nghiệp, toà nhà, thiết bị, phương tiện sử dụng năng lượng và trong sinh hoạt đời sống.

Là tỉnh nằm trong chiến lược xây dựng vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đã được Thủ tướng phê duyệt, Thừa Thiên Huế có thị trường sử dụng năng lượng điện, than, dầu, khí đốt… trong sản xuất công nghiệp, kinh doanh dịch vụ, chiếu sáng công cộng, tiêu dùng sinh hoạt rất lớn trong khu vực.

Theo thống kê, hiện toàn tỉnh có trên 3.000 doanh nghiệp có sử dụng năng lượng, trong đó có trên 200 doanh nghiệp trọng điểm tiêu thụ điện năng hằng năm trên 3 triệu kWh, tương đương trên 1.000 tấn dầu.

Tình hình sử dụng năng lượng tại Thừa Thiên Huế vẫn còn nhiều vấn đề cần phải quan tâm. Bởi trong những năm tới nhu cầu sử dụng năng lượng sẽ tiếp tục tăng, đòi hỏi các nhà quản lý của tỉnh và đối tượng sử dụng năng lượng cần có các giải pháp thực hiện tiết kiệm.

Để thực hiện điều này, Sở Công Thương Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty TNHH Siemens Việt Nam tổ chức cuộc hội thảo để đưa ra các giải pháp thực hiện tiết kiệm năng lượng từ dải sản phẩm, hệ thống, giải pháp toàn diện về công nghệ tự động hoá và truyền động điện của Siemens.

Ông Chritian Becker, Trưởng ban Công nghiệp Siemens Việt Nam cho biết, với giải pháp này, Siemens giúp các doanh nghiệp, nhà máy quản lý năng lượng một cách hiệu quả, có thể cắt giảm đến 70% chi phí năng lượng và góp phần làm giảm sức ép lên môi trường hiện nay.

Tiết kiệm năng lượng không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần bảo vệ môi trường một cách bền vững. Do đó, các doanh nghiệp và người dân cần đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nguồn tài nguyên quốc gia.

Phương Diệu (TRT)


 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động