RSS Feed for Tiết kiệm được 431.000 kWh trong Giờ Trái đất 2014 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tiết kiệm được 431.000 kWh trong Giờ Trái đất 2014

 - Theo thống kê từ Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia - EVN, trong 60 phút tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết của chiến dịch Giờ Trái đất 2014, công suất hệ thống giảm được 431 MW, sản lượng điện tiết kiệm được là 431.000 kWh, tương đương khoảng 650 triệu đồng.

>> EVN NPC hưởng ứng Giờ Trái đất và phát động tiết kiệm điện 2014
>> Trung ương đoàn và EVN hợp tác tuyên truyền điện tiết kiệm
>> Nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện của EVN HCMC
>> Yếu tố "sống còn" trong bài toán cân bằng năng lượng là tiết kiệm
>> Sáu nội dung của EVN HANOI hưởng ứng Giờ Trái đất 2014
>> Giờ Trái đất 2014: “Hãy hành động để Trái đất thêm xanh”

Nghi thức tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2014 tại Hà Nội

Tối 29/3, Việt Nam đã hưởng ứng sự kiện "Giờ trái đất 2014" trong vòng 1 giờ đồng hồ nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

Sự kiện chính của chiến dịch Giờ trái đất 2014 là tắt đèn chiếu sáng được diễn ra tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, trước Nhà hát lớn Hà Nội từ 20h30 đến 21h30 ngày thứ bảy 29/3/2014, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam,  tiến hành đồng thời tại các thành phố lớn trên cả nước.

Theo thống kê từ Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia - EVN, trong 60 phút tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết của chiến dịch Giờ Trái đất 2014, công suất hệ thống giảm được 431 MW, sản lượng điện tiết kiệm được là 431.000 kWh, tương đương khoảng 650 triệu đồng.

Không chỉ góp phần tiết kiệm một phần sản lượng điện tiêu thụ, chiến dịch Giờ Trái đất 2014 đã và sẽ lan tỏa trong cả 365 ngày trong năm, góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của người dân, nhằm mục tiêu phát trỉển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với sự biến đổi khí hậu toàn cầu và Việt Nam.

Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) phát động và khởi xướng, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu toàn cầu. Sáng kiến này kêu gọi các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn thế giới tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 60 phút tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

Chiến dịch được thực hiện đầu tiên vào năm 2007 tại Thành phố Sydney với sự tham gia hưởng ứng của hơn 2,2 triệu người. Năm 2009, sự kiện Giờ Trái đất đã đến với Việt Nam. Năm 2014 là năm thứ 6 Việt Nam tham gia chiến dịch Giờ Trái đất với thông điệp: “Hãy hành động để Trái đất thêm xanh”. Bộ Công Thương là cơ quan chủ trì phát động chiến dịch, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục là nhà tài trợ chính cho chiến dịch Giờ Trái đất 2014. Đây cũng là hoạt động thiết thực của EVN hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2014).  

Trước đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phát động toàn thể CBCNV cùng gia đình tham gia hưởng ứng chiến dịch và sớm chỉ đạo các đơn vị điện lực triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, lồng ghép với tuyên truyền về chiến dịch Giờ Trái đất như: phát động “Tháng hành động tiết kiệm điện hưởng ứng Giờ Trái Đất”, “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện và sự kiện Giờ Trái Đất”, thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”, dán poster, treo băng rôn tại các địa điểm công cộng, khu văn phòng, tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp tại các tổ dân phố, cụm dân cư, trường học, Đoàn Thanh niên tổ chức tình nguyện viên đạp xe, phát tờ rơi... 

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động