RSS Feed for Tiết kiệm điện trong cơ quan công sở là trọng tâm của CPC | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:20
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tiết kiệm điện trong cơ quan công sở là trọng tâm của CPC

 - Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) cho biết, để đạt mục tiêu tiết kiệm được ít nhất 1,5% sản lượng điện thương phẩm trong năm 2014, EVN CPC đang triển khai nhiều chương trình tiết kiệm điện với những giải pháp đồng bộ, thiết thực, trong đó khối cơ quan, hành chính, sự nghiệp là một trong những đối tượng trọng tâm để đơn vị triển khai chương trình.

>> EVN HCMC tiết kiệm được 2,7% điện thương phẩm trong 4 tháng
>> EVN NPC nhân rộng các chương trình tiết kiệm điện
>> Nhiều nét mới trong phong trào tiết kiệm điện tại EVN CPC

Theo ông Nhân, năm nay, ngoài việc tiếp tục duy trì các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện như những năm trước, EVN CPC sẽ tiến hành xây dựng thêm một số chương trình, nội dung mới như: phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo phát động phong trào “Tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học”, tổ chức Hội thi “Học sinh với kiến thức tiết kiệm điện” trên tinh thần sâu rộng hơn tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn các điện lực quản lý.

Cùng với đó, EVN CPC sẽ tổ chức hướng dẫn các khách hàng lớn theo dõi các thông số tiêu thụ điện MDMS, từ đó khách hàng có các giải pháp khoa học công nghệ, nhằm sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh của đơn vị. EVN CPC đang tiến hành nghiên cứu xây dựng mô hình ngôi nhà thông minh; nghiên cứu triển khai lắp bộ hiển thị sản lượng điện sử dụng cho một số khách hàng lớn. Phối hợp Báo Công an thành phố Đà Nẵng đồng tổ chức Cuộc thi “Viết và xây dựng Video clip tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2014”. Và đặc biệt, phối hợp với công đoàn viên chức trên địa bàn quản lý phát động phong trào thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở”.

“Hiện tỷ trọng sản lượng điện tiết kiệm trong khối cơ quan hành chính sự nghiệp trong những năm qua có xu hướng giảm so với khách hàng là hộ gia đình và doanh nghiệp. Vì vậy, năm 2014, EVN CPC chọn tiết kiệm điện trong khối cơ quan, hành chính, sự nghiệp là một trong những đối tượng trọng tâm để triển khai chương trình tiết kiệm điện’, ông Nhân nhấn mạnh.

Phong trào thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở” năm 2014 sẽ là một trong những hình thức tuyên truyền có tác dụng sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực, qua đó sẽ xây dựng được ý thức về tiết kiệm điện cho các đối tượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Theo đó, EVN CPC sẽ tập trung các nội dung như: Tư vấn cho các cơ quan xây dựng, ban hành, áp dụng phương án tiết kiệm điện và quy định về sử dụng điện, thay thế, sửa chữa các trang thiết bị sử dụng điện tại đơn vị trong khối cơ quan hành chính sự nghiệp theo nguyên tắc: Tắt các thiết bị dùng điện không cần thiết khi ra khỏi phòng và hết giờ làm việc, cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị khi hết giờ làm việc; Tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên; Chỉ sử dụng điều hòa nhiệt độ khi thật cần thiết, cài đặt chế độ làm mát từ 25 độ C trở lên. Dùng quạt thay thế điều hòa nhiệt độ khi thời tiết không quá nóng; Khi cải tạo hoặc trang bị mới phải sử dụng phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng hiệu suất cao theo quy định, hoặc thiết bị sử dụng điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng…

Đồng thời, EVN CPC sẽ tiếp cận khách hàng là các cơ quan Nhà nước, đơn vị công lập để gửi thư ngỏ, hướng dẫn thể lệ, vận động đăng ký tham gia cuộc thi; theo dõi, tổng hợp mức sản lượng điện tiêu thụ của các đối tượng dự thi để chọn lựa và làm cơ sở để quyết định khen thưởng, với tiêu chí tiết kiệm ít nhất từ 10% trở lên lượng điện năng tiêu thụ liên tục trong các tháng 4, 5 và 6/2014 so với cùng kỳ năm 2013.

Việc thực hiện mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã và đang được Đảng, Nhà nước, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và cộng đồng rất quan tâm, triển khai thuận lợi và càng ngày mang lại nhiều hiệu quả. Hoạt động tiết kiệm điện đang được EVN CPC duy trì, phát triển trong các năm gần đây, đã có sức lan toả và tạo thành thói quen, ý thức đối với khách hàng sử dụng điện, được cộng đồng xã hội đồng thuận hưởng ứng ngày càng sâu rộng, tạo sự chuyển biến về nhận thức, thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày của mọi gia đình, mọi người dân.

Cũng theo ông Nhân, để đảm bảo đủ điện cung cấp cho nền kinh tế và các nhu cầu thiết yếu của nhân dân, ngành điện vừa đầu tư tăng năng lực sản xuất, truyền tải, phân phối điện, vừa đẩy mạnh tiết kiệm điện một cách toàn diện. Tiết kiệm điện là giải pháp rất hiệu quả để đảm bảo nhu cầu về điện mà không phải cắt điện. EVN CPC hy vọng chương trình tiết kiệm điện trong khối cơ quan, hành chính, sự nghiệp nói riêng, chương trình tiết kiệm điện năm 2014 nói chung sẽ đạt được nhiều thắng lợi. Qua đây, người dân, doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… tiếp tục chung tay thực hiện tốt chương trình tiết kiệm điện, vì “Tiết kiệm điện là tiết kiệm ngân quỹ gia đình và tài nguyên quốc gia, góp phần bảo vệ môi trường bền vững cho tương lai”.

Năm 2013, toàn EVN CPC  tiết kiệm được 251,8 triệu kWh, bằng 2,3% tổng điện năng tiêu thụ của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, tương ứng với số tiền là 376 tỷ đồng. Theo đánh giá, yếu tố quan trọng giúp EVN CPC thành công trong chương trình tiết kiệm điện suốt thời gian qua chính là sự đồng lòng ủng hộ của khách hàng sử dụng điện tiết kiệm điện, việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đã thật sự đi vào đời sống hàng ngày của người dân.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

"Việt Nam đã chuẩn bị kỹ cho tình huống trên Biển Đông"
Khi cảnh sát Biển Việt Nam áp sát giàn khoan HD981 Trung Quốc
Quan hệ Nga - Trung và ẩn số Biển Đông
Việt Nam, Nga và trật tự thế giới mới?
"Trung Quốc đừng hy vọng kìm cương Triều Tiên"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của ngư

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động