RSS Feed for Thế giới phải hành động khẩn cấp về năng lượng sạch | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thế giới phải hành động khẩn cấp về năng lượng sạch

 - Tổng thư ký Liên Hiệp quốc Antonio Guterres vừa đưa ra lời kêu gọi hành động khẩn cấp nhằm đảm bảo tất cả mọi người đều có quyền sử dụng năng lượng sạch, giá cả phải chăng và hiệu quả, để họ có thể phát triển đầy đủ tiềm năng khi nhấn mạnh đến tầm quan trọng của năng lượng, thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs).

Chính sách EU làm suy yếu thị trường nhiên liệu sinh học?
UNEP kêu gọi sự đồng thuận quốc tế về Hiệp định Paris

Tại Triển lãm quốc tế EXPO 2017 được tổ chức ở thủ đô Astana (Kazakhstan), Tổng thư ký LHQ đã phát đi thông điệp rằng: "Năng lượng là thiết yếu cho cuộc sống của chúng ta. Tiếp cận năng lượng giúp trẻ em học tập vào ban đêm, nông dân trồng nhiều cây trồng hơn và bệnh viện chăm sóc bệnh nhân tốt hơn".

Trong bài phát biểu của mình, ông Antonio Guterres cũng lưu ý rằng: Chủ đề của sự kiện Astana EXPO năm nay là "Năng lượng tương lai" nhắc nhở thế giới phải hành động khẩn cấp để đảm bảo mọi người đều có thể tiếp cận với các nguồn năng lượng sạch, hiệu quả và giá cả phải chăng. Tôi hy vọng EXPO lần này sẽ giúp chúng tôi đóng góp vào một thế giới bền vững hơn.

Triển lãm Quốc tế EXPO 2017 là cơ hội tìm kiếm khả năng mở rộng sản xuất năng lượng bền vững trên thế giới, thúc đẩy an ninh năng lượng và hiệu quả, cũng như khuyến khích việc sử dụng năng lượng tái tạo trên toàn cầu.

NGUỒN: UN NEWS

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động