RSS Feed for Techcombank hỗ trợ vay sáng kiến tiết kiệm năng lượng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Techcombank hỗ trợ vay sáng kiến tiết kiệm năng lượng

 - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã ký thỏa thuận hợp tác với Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam về hỗ trợ các sáng kiến sử dụng năng lượng hiệu quả trong lĩnh vực tư nhân.

Đan Mạch giúp Việt Nam nâng cao hiệu quả năng lượng

Theo đó, Techcombank cam kết hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) các khoản vay đầu tư về hiệu quả năng lượng dưới sự hỗ trợ của Chương trình hỗ trợ đầu tư xanh (GIF) của Đan Mạch.

Theo thỏa thuận này, các DNNVV trong ba lĩnh vực gạch, gốm sứ và chế biến thực phẩm có thể nhận được nguồn hỗ trợ tài chính 50% giá trị khoản vay thông qua bảo lãnh ngân hàng dành cho các dự án đầu tư về tiết kiệm năng lượng. 

Điểm đặc biệt của cơ chế này là chương trình trả thưởng dựa trên mức độ tiết kiệm năng lượng. Các doanh nghiệp đầu tư vào giải pháp tiết kiệm năng lượng có thể được hưởng các khoản trả thưởng từ 10 - 30% tổng chi phí đầu tư dựa trên mức năng lượng tiết kiệm được.

Trước đó, Techcombank đã hợp tác với Ngân hàng Thế giới (WB) trong dự án Tiết kiệm năng lượng thí điểm (CEEP), dự án Năng lượng tái tạo (REDP), dự án hiệu quả năng lượng Việt Nam dành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp (VEEIES)...

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động