RSS Feed for Thứ bảy 20/04/2024 12:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

"Tầm nhìn của Alstom trong vấn đề sử dụng năng lượng hiệu quả"

 - Là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phát điện, truyền tải điện và cơ sở hạ tầng đường sắt, đồng thời là một thương hiệu chuẩn mực về các công nghệ sáng tạo và thân thiện với môi trường. Thời gian qua, Alstom đã cam kết cải thiện chất lượng cuộc sống thông qua việc cung cấp các cơ sở hạ tầng tin cậy trên nền tảng công nghệ cao và hiệu quả trong ngành năng lượng sạch, cũng như giao thông đường sắt. Tham gia Hội nghị & Triển lãm GreenBiz lần thứ 3 diễn ra từ ngày 19-20/9 tại Hà Nội, Alstom đã chia sẻ kiến thức chuyên môn hàng đầu về các giải pháp sạch và bền vững trong tương lai.

>> Alstom và Intel hợp tác phát triển lưới điện thông minh
>> Alstom - Hai mươi năm đồng hành cùng Việt Nam

 

Alstom tham gia phát biểu tại hội nghị GreenBiz 

NGUYỄN TÂM

Hội nghị và triển lãm GreenBiz được Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức định kỳ hai năm một lần, với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Năm nay, GreenBiz sẽ giới thiệu cách thức để đạt được các giải pháp kinh doanh xanh và cơ chế quản lý tốt cũng như các giải pháp và cơ chế này có thể củng cố lẫn nhau như thế nào.

Là một nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các giải pháp sạch và bền vững trong ngành công nghiệp điện và giao thông đường sắt, trong suốt hơn một thế kỷ qua, Alstom đã cam kết cải thiện chất lượng cuộc sống thông qua việc cung cấp các cơ sở hạ tầng tin cậy, giá cả phải chăng dựa trên nền tảng công nghệ cao và hiệu quả trong ngành năng lượng sạch cũng như giao thông đường sắt.

Tại phiên họp toàn thể 4 mang tên “Hiệu quả năng lượng và các giải pháp công nghiệp tích hợp”  diễn ra sáng ngày 20/9, với tham luận có chủ đề “Tầm nhìn của Alstom trong vấn đề sử dụng năng lượng hiệu quả” ông Henri Thierry Noirhomme, Chủ tịch Alstom Việt Nam đã đưa ra cách đánh giá hiệu quả trong việc sản xuất bằng cách tăng sản lượng đồng thời giảm thời gian, công sức và chi phí sản xuất.

Chủ tịch Alstom Việt Nam đã dẫn chứng bằng một loạt các ví dụ về hiệu quả năng lượng trong giao thông như: sử dụng xe lửa siêu tốc sẽ giảm tải năng lượng tiêu thụ 5 lần so với máy bay, sử dụng tàu điện ngầm trong giao thông đô thị sẽ giúp giảm 5 lần khí thải so với sử dụng xe buýt và 7 lần so với ô tô. Việc tối ưu hóa đường truyền tải điện cũng là một hình thức nâng cao hiệu quả trong việc sử dụng năng lượng. Đáng chú ý, với ý tưởng sử dụng tuabin giữa hai hồ nước thấp và cao, trong trường hợp thừa điện có thể cho tuabin chạy ngược lại chu trình để đưa dòng nước từ thấp lên dòng nước cao mà vẫn có thể sinh ra điện năng, Chủ tịch của Alstom Việt Nam rất kỳ vọng giải pháp này sẽ được áp dụng phổ biến tại các công trình thủy điện ở Việt Nam trong thời gian không xa.

Ngoài ra, ông Noirhomme cũng nhấn mạnh về việc nâng cao hiệu quả trong sản xuất điện như một đòn bẩy quan trọng nền kinh tế. Theo đó, các quốc gia cần phải chú trọng vào việc lựa chọn cho mình các giải pháp và loại hình nhà máy điện phù hợp, dựa trên cơ sở sử dụng một cách thông minh các cơ sở hạ tầng, tài nguyên và năng lượng hiện có.

Cắt băng khai mạc triển lãm GreenBiz 

 

Gian hàng của Alstom tại GreenBiz 

Hiện nay, Alstom đã và đang làm việc chặt chẽ với các đối tác Việt Nam để tìm ra các giải pháp tối ưu để nâng cao hiệu suất sử dụng điện năng, với chi phí hợp lý nhất, góp phần thúc đẩy việc thực hiện chiến lược Tăng trưởng xanh và bền vững của Việt Nam.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ý định khó đoán của Trung Quốc và dấu hỏi về sách Mỹ
Vinashin trở về với 'vạch xuất phát'
Những siêu dự án quân sự bí mật của Trung Quốc
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Trung Quốc thay đổi học thuyết phiên bản "made in China"
Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc
Nga quyết định cải tổ không quân nhằm tránh thảm họa

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động