RSS Feed for Siemens tham gia sản xuất xe buýt tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 05:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Siemens tham gia sản xuất xe buýt tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam

 - Tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Công ty Siemens Việt Nam và Tổng công ty Công nghiệp Ô tô Việt Nam (Vinamotor) vừa ký kết hợp đồng sản xuất xe buýt mẫu hybrid ELFA. Xe buýt mẫu dự kiến sẽ được hoàn thành để trình diễn lần đầu vào tháng 7/2013. Sau khi kiểm nghiệm thành công, xe mẫu sẽ được đưa vào hoạt động thử nghiệm có hành khách trên các tuyến giao thông công cộng trong 3 tháng trước khi trải qua lần đánh giá cuối cùng. Ngay sau khi đánh giá thành công, sản phẩm mẫu sẽ được sản xuất hàng loạt.

 

>> Người Việt đầu tiên làm Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Siemens Việt Nam

 

Trước đó, ngày 13 tháng 6 năm 2012, Siemens Việt Nam và Vinamotor đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai ứng dụng công nghệ truyền động lai (hybrid) ELFA® cho xe buýt đô thị ở Việt Nam.

Theo hợp đồng, Siemens sẽ cung cấp các cấu kiện cần thiết của hệ truyền động ELFA và hỗ trợ về mặt kỹ thuật, còn Vinamotor sẽ cung cấp khung sàn và sản xuất các phần còn lại để hoàn thiện xe buýt mẫu sẵn sàng đi vào hoạt động. Với công nghệ truyền động hybrid ELFA của Siemens, các xe buýt đô thị có thể giảm được tới 50% năng lượng tiêu thụ và qua đó, giảm được đáng kể chi phí vận hành, đồng thời mang lại tiện nghi tối đa cho hành khách.

Tiến sĩ Phạm Thái Lai, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Siemens Việt Nam cho biết, do số cư dân thành thị ở Việt Nam ngày một tăng, xe buýt sẽ luôn là một phương tiện giao thông công cộng chủ yếu. Vai trò của xe buýt vẫn rất quan trọng trong tương lai khi các hệ thống giao thông vận tải có khối lượng chu chuyển lớn như: tàu điện ngầm và đường sắt trên cao được đưa vào hoạt động ở các thành phố lớn như Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, việc thực hiện thành công dự án xe buýt hybrid này sẽ đánh dấu một mốc quan trọng trong sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam.

Là dự án xe buýt hybrid đầu tiên được thực hiện ở khu vực Đông Nam Á, dự án này không chỉ mang lại các giải pháp cho các thách thức đang được quan tâm về sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường mà còn mở ra cho ngành công nghiệp ô tô cơ hội tốt cho xuất khẩu.

Với dự án xe buýt hybrid này, Siemens tái khẳng định cam kết mạnh mẽ và lâu dài của mình cho sự phát triển bền vững của Việt Nam thông qua việc cung cấp những công nghệ tiên tiến nhất từ dải sản phẩm và giải pháp xanh độc đáo của công ty. Chúng tôi mong muốn được thấy sự bùng nổ một thế hệ xe buýt hybrid tại Việt Nam vì một Việt Nam ngày một tươi xanh hơn...

Siemens Việt Nam có mặt tại Việt Nam từ năm 1979, với việc cung cấp và lắp đặt hai tuốc bin hơi công nghiệp đầu tiên. Việc thành lập văn phòng đại diện vào năm 1993 đánh dấu bước tiến quan trọng trong lịch sử của công ty. Kể từ đó cho đến nay Siemens đã tham gia thực hiện hàng loạt các dự án cơ sở hạ tầng tại Việt Nam trong các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế như năng lượng, công nghiệp, y tế.

Hiện nay Siemens luôn phấn đấu trở thành một bộ phận hữu cơ của nền kinh tế Việt Nam với cam kết vì sự phát triển kinh tế và xã hội bền vững.

NangluongVietnam.vn

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động