RSS Feed for Sắp diễn ra Hội nghị trực tuyến ‘Tuần lễ năng lượng châu Á - Thái Bình Dương’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 23:20
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sắp diễn ra Hội nghị trực tuyến ‘Tuần lễ năng lượng châu Á - Thái Bình Dương’

 - Hội nghị trực tuyến “Tuần lễ năng lượng châu Á - Thái Bình Dương”, với chủ đề “Kiến tạo năng lượng tương lai” sẽ được Công ty Siemens Energy tổ chức lần đầu tiên vào hai ngày (9-10/3/2021). Nội dung chính của chương trình sẽ tập trung vào các đối thoại và kế hoạch hành động quan trọng liên quan đến chuyển đổi năng lượng, sự thay đổi bức tranh năng lượng, các thách thức và cơ hội phía trước cũng như sự cân bằng giữa nhu cầu về năng lượng với việc phát thải carbon bằng 0 và biến đổi khí hậu.


Sắp diễn ra ‘Đại hội năng lượng mặt trời, gió lần thứ 2 tại Việt Nam’


Là khu vực kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới hiện nay, châu Á - Thái Bình Dương đang đối mặt với những vấn đề như quá trình đô thị hóa ngày càng nhanh, dân số tăng cao và nhu cầu năng lượng ngày càng lớn. Chỉ riêng khu vực này, nhu cầu năng lượng dự kiến tăng 80% từ 12,327 TWh năm 2018 lên đến 22,245 TWh vào năm 2040.

Với những tác động lâu dài từ dịch Covid-19 và hiện tượng biến đổi khí hậu đang được cảm nhận rất rõ rệt hiện nay thì thay đổi cơ bản trong hệ thống điện năng dù sớm hay muộn cũng phải được thực hiện.

Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực chiếm hơn một nửa mức tiêu thụ năng lượng toàn cầu và 10% dân số vẫn trong tình trạng thiếu điện cơ bản, chính vì vậy hội nghị trực tuyến này là một sự kiện quan trọng và là động lực để ngành năng lượng tập trung và tiến tới hợp tác cho một tương lai phát triển bền vững, hiệu quả, giá thành hợp lý và dễ dàng tiếp cận phục vụ mục tiêu phát triển bền vững số 7 của Liên hiệp quốc.

Hội nghị trực tuyến “Tuần lễ năng lượng châu Á - Thái Bình Dương”, với chủ đề “Kiến tạo năng lượng tương lai”, được Công ty Siemens Energy tổ chức lần đầu tiên vào hai ngày (9-10/3/2021).

Tại hội nghị, bảy phiên thảo luận tập trung vào các vấn đề liên quan đến tài chính cho các dự án năng lượng bền vững, tích hợp năng lượng tái tạo vào các lưới điện, tích hợp số hóa, khử các-bon trong các ngày công nghiệp và sử dụng hydro xanh.

 Tính đến nay, ước tính 16% sản lượng điện trên thế giới dựa trên các công nghệ của Siemens Energy. Đi cùng với thị phần quan trọng này là trách nhiệm giúp định hình phương hướng và tương lai cho ngành điện, tập trung vào mục tiêu phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo và giảm phát thải các bon vì lợi ích chung của toàn xã hội.

Ông Brian Byrne - Phó chủ tịch Tập đoàn Siemens Energy phụ trách Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Kỳ vọng tăng trưởng của châu Á - Thái Bình Dương chiếm 80% nhu cầu tăng trưởng năng lượng dự kiến cho  năm 2040. Đầu tư vào nguồn năng lượng, nguồn cung và cơ sở hạ tầng cần phải dựa trên cân bằng giữa sự gia tăng về nhu cầu năng lượng và bảo vệ trái đất. Hành trình hướng tới một hệ thống năng lượng an toàn, giá cả hợp lý và bền vững hơn chỉ có thể đạt được thông qua sự hợp tác mạnh mẽ và bền chặt. Hội nghị Tuần lễ năng lượng trực tuyến tạo nền tảng cho các bên liên quan cùng xác định toàn cảnh hệ thống năng lượng cho các thế hệ tương lai.”

Theo ông Mohamed Jameel Al Ramahi - Tổng Giám đốc Công ty Masdar: “Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng trong khu vực và cam kết đối với sự phát triển bền vững của các quốc gia, chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn về nguồn năng lượng tái tạo tại các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sự kiện “Kiến tạo năng lượng tương lai” là nền tảng lý tưởng để xây dựng khung làm việc đối với vấn đề chuyển đổi năng lượng sạch trong khu vực và phù hợp với mục tiêu của Masdar là sẽ cung cấp các giải pháp năng lượng tái tạo cho cho nhiều quốc gia hơn nữa trên thế giới.”

Còn theo Tiến sỹ Roland Wein, Phát ngôn viên  của Phòng Thương mại Đức tại nước ngoài (AHKs) khu vực châu Á - Thái Bình Dương: “AHK trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương là đại diện cho lợi ích của khoảng 13,000 công ty trong khu vực. Chúng tôi tham gia tích cực vào các hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế trong khuôn khổ sáng kiến giải pháp năng lượng Đức, do bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức phối hợp tổ chức và tài trợ. Với tư cách là một phòng thương mại song phương, chúng tôi không chỉ hỗ trợ đối thoại trong mạng lưới của mình mà còn hỗ trợ các dự án cụ thể về hệ thống năng lượng tái tạo, các  giải pháp tiết kiệm năng lượng, lưới điện thông minh và công nghệ lưu trữ với mục tiêu rõ ràng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.”

Ông Marc Becker - Giám đốc điều hành Khối Kinh doanh nước ngoài của Công ty Siemens Gamesa thì cho rằng: “Tất cả các quốc gia cũng như các công ty đều nhận thấy sự cấp thiết trong việc hướng tới nền kinh tế các bon thấp để đối phó với biến đổi khí hậu. Ngoài vấn đề bảo vệ môi trường, các công nghệ năng lượng tái tạo của Siemens Gamesa đang đóng góp cho việc phục hồi của toàn cầu từ đại dịch Covid-19. Là một công ty được coi như không phát thải carbon từ năm 2020, chúng tôi vui mừng nhận thấy hiệu quả của việc tăng cường sử dụng  nguồn năng lượng tái tạo sạch và chi phí hợp lý trên toàn thế giới cũng như lợi ích lâu dài mà nó mang lại cho khách hàng, những nhà đầu tư cũng như xã hội nói chung”.

Các đối tác ủng hộ cho sự kiện này gồm: Phòng Thương mại Đức tại nước ngoài (AHK), Hiệp hội Hydrogen châu Á - Thái Bình Dương, Hội nghị thượng đỉnh Công nghiệp và Sản xuất toàn cầu (GMIS), Masdar - một công ty hàng đầu thế giới về năng lượng tái tạo và phát triển đô thị bền vững và đồng sở hữu bởi Công ty đầu tư Mubadala thuộc chính phủ Abu Dhabi, và công ty Siemens Gamesa.

Khách tham dự hội thảo có thể tham dự các phiên thảo luận hấp dẫn và sâu sắc với nhiều chủ đề được chia sẻ bởi những diễn giả uy tín thế giới gồm bộ trưởng các nước, các tổng giám đốc, lãnh đạo các ngành tài chính và năng lượng cùng với ban lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Siemens Energy.

Trong số những diễn giả có sự tham dự của bộ trưởng các nước Úc, Đức và Indonesia, cũng như ban lãnh đạo cấp cao đến từ các tập đoàn lớn như EVN NPT, Adani Group, B. Grimm, GENCO, IRENA, JGC Corp., Viện nghiên cứu Khí Hàn Quốc, NTPC, tập đoàn SemCorp và công ty lưới điện SP.

Để tìm hiểu và tham gia hội nghị, quý vị có thể đăng ký tại đây

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động