RSS Feed for Renault  cung cấp 100 ô tô điện cho Tập đoàn Mai Linh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 19:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Renault cung cấp 100 ô tô điện cho Tập đoàn Mai Linh

 - Ngày 8/4, Tập đoàn Mai Linh - Việt Nam và nhà sản xuất ô tô Renault - Pháp đã ký hợp đồng mua bán 100 chiếc xe ô tô điện, mẫu Fluence.

Siemens tham gia sản xuất xe buýt tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam

Theo hợp đồng này, lô hàng dự kiến về đến Việt Nam vào tháng sáu năm 2016. Đây sẽ là lô xe ô tô điện lớn nhất trong khu vực ASEAN.

Công ty taxi Mai Linh - Việt Nam và nhà sản xuất ô tô Renault - Pháp đang hợp tác trong dự án thiết lập một đội xe taxis điện tại các thành phố lớn của Việt Nam, để giảm lượng khí thải gây ô nhiễm. Ảnh: ĐSQ Pháp

Theo Biên bản ghi nhớ vào tháng 12/2015, giữa Auto Motors Vietnam, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức Renault tại Việt nam và Tập đoàn Mai Linh,  khoảng 10,000 đến 20,000 xe điện Renault sẽ được nhập khẩu về Việt Nam trong vòng 5 năm để phục vụ cho dịch vụ taxi của Mai Linh.

Dịp này, một thỏa thuận thiết lập mối quan hệ đối tác giữa Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Đại sứ quán Pháp để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực phát triển đô thị bền vững, và đặc biệt trong việc cải thiện chất lượng không khí của Hà Nội.

Thỏa thuận qui định việc hợp tác trong phân tích chất lượng không khí hàng ngày tại thành phố Hà Nội, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực đô thị bền vững và huy động trợ giúp phát triển của Pháp.

Hai bên thỏa thuận hợp tác, chia sẻ, phát triển kinh nghiệm trong các lĩnh vực: Triển khai mạng lưới máy cảm biến và trạm quan trắc; Phân tích chất lượng không khí; Sử dụng các dữ liệu này để nghiên cứu các biện pháp đảm bảo chất lượng môi trường sống và sức khỏe của cộng đồng dân cư trên địa bàn Hà Nội.

Hai bên cũng hợp tác về phân tích quy chuẩn, quy phạm quốc tế hiện hành trong các thành phố tương đồng; Chia sẻ những tiến bộ nghiên cứu khoa học về đo đạc và phân tích các vi phân tử.

Các thỏa thuận này góp phần vào sự phát triển hài hòa và bền vững của Thành phố Hà Nội, cũng như góp phần vào công cuộc chống biến đổi khí hậu của Việt Nam và Pháp.

HẢI VÂN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động