RSS Feed for Quảng Ngãi: Hiệu quả từ Chương trình tiết kiệm điện năm 2013 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 01:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Quảng Ngãi: Hiệu quả từ Chương trình tiết kiệm điện năm 2013

 - Với việc thực hiện đúng và hiệu quả 18/22 nội dung Chương trình tiết kiệm điện năm 2013, trong 7 tháng đầu năm, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tiết kiệm được 8,23 triệu kWh, đạt 122,55% kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) giao, bằng 2,01% sản lượng điện thương phẩm.

>> Quảng Nam: 'Người người tiết kiệm điện, nhà nhà tiết kiệm điện'
>> PC Thừa Thiên Huế thực hiện tốt chương trình thi đua tiết kiệm điện
>> Tiết kiệm điện tại Đà Nẵng: Hiệu quả từ những hành động thiết thực

 

TẠ THANH

Cụ thể, thực hiện hiệu quả 3 tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện, đã treo 114 lượt băng rôn có nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện trên các tuyến phố chính của thành phố Quảng Ngãi, tại trung tâm các huyện, tại các điểm giao dịch của các Điện lực; thực hiện 6 lượt  tuyên truyền cổ động bằng xe loa phóng thanh trên địa bàn tỉnh; đã in và phát trên 9.500 tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện, tờ rơi giới thiệu bình nước nóng năng lượng mặt trời; đã in 2.500 cẩm nang sử dụng tiết kiệm điện để gửi đến khách hàng sử dụng điện; định kỳ mỗi tháng thực hiện 1 chuyên mục “Sử dụng điện an toàn - Hiệu quả” phát trên sóng truyền hình của Đài PT-TH Quảng Ngãi; kết hợp Hội nghị khách hàng để quảng bá sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện. . .

Bên cạnh đó, Công  ty đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ, UBND Thành phố,UBND các phường, xã  để triển khai chương trình Gia đình tiết kiệm điện trên địa bàn Thành phố Quảng Ngãi. Theo số liệu thống kê, đã có 2.949 hộ gia đình thực hiện tiết kiệm ít nhất 10% sản lượng điện trong 3 tháng (4, 5, 6 năm 2013 so với 3 tháng 4, 5, 6 năm 2012); sản lượng điện tiết kiệm được là 774.547 kWh. Trong tháng 8/2013, Công ty sẽ tổng kết, trao thưởng cho các hộ gia đình tham gia Chương trình (gồm giấy khen và 300.000 đồng/hộ). . .

Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp tuyên truyền, 7 tháng đầu năm 2013, Công ty đã tiết kiệm được 8,23 triệu kWh, đạt 122,55% kế hoạch Tổng Công ty giao, bằng 2,01% sản lượng điện thương phẩm.

 

Nét mới của Chương trình tiết kiệm điện năm nay là “Hội thi tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện”, được tổ chức tại 6 trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, thu hút gần 4.000 học sinh và thầy cô giáo tham gia. Công ty đã phát gần 4.000 tờ rơi, treo 120 băng rôn tuyên truyền tiết kiệm điện, đã đã tổ chức cho 3.700 em học sinh thi trắc nghiệm kiến thức tại chỗ; kết quả có 100% các em tham gia thi đạt yêu cầu.

Thầy giáo Huỳnh Ngọc Phương, Hiệu trưởng Trường THCS Đức Tân phấn khởi cho biết, hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích cho các em học sinh mà còn tạo cơ hội cho các em học sinh và đội ngũ thầy cô giáo có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Trong những tháng còn lại của năm nay, Công ty cho biết, sẽ tập trung thực hiện 4/22 nội dung còn lại trong Chương trình tiết kiệm điện năm 2013. Trong đó, tiếp tục phối hợp với các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong ngành giáo dục, các cấp hội và hội viên Hội Phụ nữ, trong CBCNVC - LĐ toàn tỉnh; tiếp tục tổ chức tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện an toàn, hiệu quả cho đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh ngay trong những ngày đầu năm học 2013-2014; phối hợp với các nhà cung cấp quảng bá và bán bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời; tiếp tục bán bóng đèn compact. . . Ngoài ra, Công ty sẽ phối hợp với cơ quan, ban ngành, đoàn thể, tăng cường công tác kiểm tra, tư vấn các biện pháp sử dụng điện an toàn, hiệu quả cho các khách hàng.

Với những kết quả đạt được trong công tác tiết kiệm điện thời gian qua sẽ là tiền đề thuận lợi để Công ty Điện lực Quãng Ngãi hoàn thành kế hoạch tiết kiệm 1,5% sản lượng điện thương phẩm trong năm 2013; đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất kinh doanh và nhu cầu thiết yếu của nhân dân tỉnh nhà.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Vũ khí và lối đánh Việt Nam: Một góc nhìn gần
Vì sao trong 'ồn ào' Thủ tướng Hun Sen im lặng?
"Một chuyến thăm lịch sử, một tầm nhìn chiến lược"
Nhiều người Trung Quốc vẫn ủng hộ 'kẻ thụt két quốc gia'
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng

Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động