RSS Feed for PTT Hoàng Trung Hải: Mở thêm đường hầm cứu nạn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 23:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PTT Hoàng Trung Hải: Mở thêm đường hầm cứu nạn

 - 15h30 chiều nay (18/12), Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã vào đến hiện trường vụ sập hầm Thủy điện Đạ Dâng, trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ tại đây.

Tập trung nguồn lực cứu hộ hầm thủy điện Đạ Dâng

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ vụ sập hầm Thủy điện Đạ Dâng.

Sau khi kiểm tra công tác cứu hộ, Phó thủ tướng Chính phủ đã họp Ban chỉ đạo và các lực lượng cứu hộ. 

Phó Thủ tướng biểu dương tỉnh Lâm Đồng, các bộ ngành liên quan, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã kịp thời triển khai hoạt động cứu hộ quyết liệt với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho biết cũng rất lo do tiến độ cứu hộ chậm vì địa chất phức tạp, nhiều cát và đá mồ côi, những ngày qua mưa nhiều nên đất cát lở xuống rất khó đào.

Phó Thủ tướng chỉ đạo, cần đẩy mạnh tiến độ thi công đào để 3 ngày nữa là phải tiếp cận được và đưa các nạn nhân ra ngoài. Song song với đó, Tập đoàn TKV phối với với lực lượng công binh để triển khai đào một đường hầm nữa song song với hầm thủy điện bên phía trái tiếp cận vào khu vực bị nạn.

Từ phía trên đỉnh đồi, Tổngcông ty Sông Đà tiếp tục thực hiện công tác khoan theo phương án để tiếp cận khu vực bị nạn và đưa được quần áo, thuốc men xuống cho các nạn nhân, nếu được thì có thể xem xét mở rộng lỗ khoan để có thể tính đến việc đưa các nạn nhân ra ngoài theo đường này.

Đoàn cứu hộ thứ 2 của TKV do ông Lê Minh Chuẩn dẫn đầu cũng đã vào đến hiện trường thủy điện Đạ Dâng.

Cùng ngày, Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn đã dẫn đầu đoàn cứu hộ thứ 2 của TKV gồm 13 chuyên gia và kỹ sư giàu kinh nghiệm trong cấp cứu mỏ của TKV từ Hà Nội vào Lâm Đồng để tham gia cứu hộ các nạn nhân sự cố sập hầm thủy điện Đạ Dâng.

10h45 sáng, đoàn đã vào đến hiện trường và cùng đi kiểm tra toàn bộ công tác cứu hộ.

Sau khi kiểm tra hiện trường, đoàn đã họp ban chỉ đạo công tác cứu hộ. Theo đó hướng chủ công vẫn theo hướng đề xuất của TKV đang được triển khai là đào 1 đường đi men theo đường hầm bên phải (hiện đã đào được 4-5m). Tiếp đó, TKV tư vấn kỹ thuật để để mở tiếp một đường song song bên trái để lực lượng công binh thực hiện nhằm tiếp cận sớm nhất các nạn nhân.

Để tăng tiến độ mở thông con đường cứu hộ này, Chủ tịch HĐTV TKV quyết định điều động thêm 20 cán bộ, kỹ sư sẽ vào Lâm Đồng ngay trong chiều hôm nay để tăng cường cho công tác cứu hộ.​

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động