RSS Feed for Phát động cuộc thi tiết kiệm năng lượng năm 2012 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 09:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phát động cuộc thi tiết kiệm năng lượng năm 2012

 - Sáng ngày 25 tháng 7 năm 2012, dưới sự chỉ đạo của Văn phòng tiết kiệm năng lượng - Bộ Công Thương, Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Hà Nội (ECC-HN) và Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP. Hồ Chí Minh (ECC-HCMC) đã tổ chức 2 cuộc thi “Tòa nhà hiệu quả năng lượng” và “Quản lý năng lượng trong công nghiệp và tòa nhà” năm 2012.

Nguyễn Quốc Oai

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng phát động cuộc thi

Đây là 2 cuộc thi được tổ chức thường niên trên phạm vi cả nước, với mục đích thúc đẩy, khuyến khích thực hiện các biện pháp quản lý năng lượng một cách sáng tạo, nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm, tăng hiệu quả kinh doanh và hướng tới một nền kinh tế “Xanh”, thân thiện với môi trường của các doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến nhân rộng những mô hình quản lý năng lượng hiệu quả thành công trong cả nước, hưởng ứng việc thực thi Quy chuẩn Xây dựng và Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Sau 5 năm tổ chức, 2 cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên cả nước. Đã có 243 tòa nhà và 55 doanh nghiệp gửi hồ sơ dự thi. Hàng năm, các tòa nhà đạt giải cao đều được lập hồ sơ dự thi ASEAN và đạt được những giải thưởng lớn.

Tại các cuộc thi “Tòa nhà hiệu quả năng lượng” được tổ chức lần trước, đã có tổng số 146 tòa nhà tham gia dự thi. 74 tòa nhà trong số đó đạt giải.

Tham gia cuộc thi, các tòa nhà có cơ hội phát hiện tiềm năng và thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng thông qua quá trình tư vấn xây dựng hồ sơ dự thi. Điều này sẽ mang lại những lợi ích về kinh tế và môi trường, tăng khả năng cạnh tranh, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

Cuộc thi cũng là cầu nối quảng bá hình ảnh “Xanh - Sạch - Đẹp” của tòa nhà tới khách hàng trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, các mô hình tòa nhà tiêu biểu của cuộc thi hàng năm sẽ được gửi tham gia cuộc thi “Tòa nhà hiệu quả năng lượng Đông Nam Á” do Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Đông Nam Á tổ chức.

Cuộc thi “Quản lý năng lượng trong công nghiệp và tòa nhà“ được tổ chức lần đầu năm 2010 có sự tham gia của 25 - 30 doanh nghiệp và tòa nhà cả nước. Năm 2011 cuộc thi thu hút 35 đơn vị (tăng 41% so với năm 2010) tham gia vào cả 2 hệ thống giải thưởng: Quản lý năng lượng hiệu quả và quản lý năng lượng độc đáo.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc ECC-HCMC giới thiệu về cuộc thi

Trong năm 2010 - 2011, các đơn vị tham dự cuộc thi đã thực hiện 524 giải pháp tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm năng lượng 10.500 TOE/ năm, tương đương tiết kiệm chi phí gần 200 tỷ đồng/ năm và giảm phát thải 45.000 tấn CO2/năm.

Các đơn vị dự thi phải đạt điều kiện hoạt động tối thiểu 2 năm trước khi tham dự cuộc thi. Đối với tòa nhà phải có mức tiêu thụ năng lượng trên 500.000 kWh/ năm.

Thời hạn nhận hồ sơ dự thi từ ngày 1/8/2012 đến hết ngày 30/10/2012. Lễ công bố và trao giải thưởng vào quý I/2013.

NangluongVietnam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động