RSS Feed for PC Thừa Thiên Huế thực hiện tốt chương trình thi đua tiết kiệm điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 01:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Thừa Thiên Huế thực hiện tốt chương trình thi đua tiết kiệm điện

 - Thực hiện Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Chỉ thị 171/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện và Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, trong thời gian qua Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh tiết kiệm điện, tuyên truyền tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả. Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” được bắt đầu thực hiện từ năm 2012, năm nay tiếp tục triển khai rộng khắp 13 tỉnh, thành phố miền Trung Tây Nguyên, cụ thể, mỗi Công ty điện lực chọn 1 Điện lực thành phố/thị xã để thực hiện. PC Thừa Thiên Huế là một trong những đơn vị thực hiện tốt chương trình này.

>> Tiết kiệm điện tại Đà Nẵng: Hiệu quả từ những hành động thiết thực
>> Hội phụ nữ thành phố Cần Thơ chung tay tiết kiệm điện
>> EVN NPC: “Chung tay tiết kiệm điện vì lợi ích cộng đồng”

DƯƠNG ANH MINH

PC Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Tổng kết và trao thưởng Chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013"

Sau 3 tháng triển khai thực hiện Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013”, ngày 25/7/2013, PC Thừa Thiên Huế đã tổ chức tổng kết và trao thưởng cho các gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu. 

Các hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu theo tiêu chí của Chương trình là những hộ tiết kiệm lượng điện sử dụng từ 10% trở lên trong 3 tháng 4, 5, 6 năm 2013 so với cùng kỳ năm trước.

Theo kết quả khảo sát điện năng tiêu thụ tại 27 phường của thành phố Huế trong thời gian diễn ra Chương trình, có 4.102 hộ trên tổng số 81.000 hộ gia đình đã tiết kiệm được từ 10% lượng điện tiêu thụ trở lên, với tổng sản lượng điện tiết kiệm được trên 1.099.603 kWh, tương ứng 1,6 tỷ đồng. Sau khi sàng lọc để loại dần những trường hợp không đúng quy định, Ban tổ chức đã chốt được danh sách 1.000 hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013 trên địa bàn thành phố Huế, với tổng lượng điện tiết kiệm trong 3 tháng 4, 5, 6/2013 so với 3 tháng cùng kỳ năm 2012 là  299.810 kWh, tương ứng là 443 triệu đồng.

Trao thưởng cho các gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu

Theo ông Nguyễn Sinh - Phó giám đốc PC Thừa Thiện Huế: Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2013” đã góp phần tích cực giúp tránh được việc phải tiết giảm điện vào các tháng mùa khô trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, nguồn điện đáp ứng đủ cho nhu cầu sinh hoạt của nhân dân và phát triển kinh tế xã hội. Chương trình đã góp phần tích cực nâng cao ý thức tiết kiệm điện của người dân, cộng đồng, đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm điện và hiệu quả vào cuộc sống hàng ngày của mỗi gia đình và xã hội.

Hoạt động tuyên truyền, vấn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả luôn được PC Thừa Thiên Huế quan tâm thực hiện

Ông Trần Văn Tịch, trú tại phường An Cựu, thành phố Huế, cho biết: “Sau khi có chương trình “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” do Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế phát động, tôi vừa là người sử dụng điện vừa là Tổ trưởng Tổ dân phố nên đã khẩn trương, tích cực phổ biến đến bà con về chương trình này, và đã được bà con trong Tổ nhiệt tình hưởng ứng. Cho nên, trong đợt thi đua lần này, Tổ dân phố chúng tôi đa số các hộ gia đình đã sử dụng điện tiết kiệm, giảm trên 10% theo chỉ tiêu của ngành điện đề ra với chương trình này. Chúng tôi nghĩ rằng, không phải chỉ để đạt kết quả trong chương trình thi đua này, mà sau chương trình, người dân tại Tổ chúng tôi cũng sẽ tiếp tục, thường xuyên duy trì việc tiết kiệm điện, luôn tìm hiểu để sử dụng điện ngày càng hiệu quả hơn.”

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị
Ý đồ của Matxcơva sau các cuộc tập trận quy mô lớn là gì?
Chuyên gia quốc tế nhận định về quan hệ Việt - Mỹ
Mô hình kinh tế Trung Quốc đang gặp vấn đề lớn
Tác chiến điện tử: Sự thành bại của chiến tranh công nghệ cao

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động