RSS Feed for PC Thừa Thiên Huế khởi động chương trình tiết kiệm điện 2014 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 19:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Thừa Thiên Huế khởi động chương trình tiết kiệm điện 2014

 - Với tiêu chí tiết kiệm từ 10% lượng điện năng tiêu thụ trong 3 tháng 4, 5, 6/2014 so với các tháng cùng kỳ năm 2013, ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) đã xây dựng chương trình hành động thi đua tiết kiệm điện đến tất các các đơn vị trực thuộc. Đồng thời, phối hợp với các sở, ban ngành, cơ quan báo chí để chuẩn bị cho nhiều chương trình tuyên truyền thi đua tiết kiệm điện sẽ được tổ chức trong năm nay.

>> Kinh nghiệm tiết kiệm điện từ Công ty Điện lực Hà Giang
>> Khi xã hội cùng chung sức để tiết kiệm điện
>> Quy Nhơn tiết kiệm điện từ hệ thống chiếu sáng đường phố
>> Các địa phương chia sẻ cách tiết kiệm năng lượng hiệu quả
>> Khi tiết kiệm năng lượng đã trở thành "thói quen tích cực"
>> TP. Hồ Chí Minh thực hiện chương trình “24 tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện”

Đoàn Thanh niên PC Thừa Thiên Huế phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện

NGÔ VIẾT TRƯƠNG

Khởi động chương trình tuyên truyền TKĐ năm 2014, PC Thừa Thiên Huế đã triển khai phát 30 nghìn tờ rơi đến khách hàng trong dịp Tết cổ truyền Giáp Ngọ 2014; làm việc với các cơ quan báo chí, đài phát thanh truyền hình Trung ương và địa phương để thông tin tình hình cung cấp điện năm 2014 và tuyên truyền vận động, tư vấn các giải pháp TKĐ trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời phối hợp với chính quyền các phường, xã, thôn, bản và tổ dân phố phổ biến tuyên tuyền để nâng cao nhận thức TKĐ trong cộng đồng dân cư; thực hiện niêm yết công khai các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh Thừa Thiên Huế, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, nội quy sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả của Công ty tại tất cả các phòng làm việc của Công ty và các điện lực.

Trong tháng 2/2014, PC Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức Hội nghị khách hàng sử dụng điện tại 10 điện lực, đặc biệt đối với những khách hàng tiêu thụ sản lượng lớn, khách hàng quan trọng, Công ty kết hợp thông báo tình hình cung cấp điện năm 2014 và tuyên truyền vận động khách hàng thực hiện các biện pháp TKĐ trong đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, chiếu sáng công cộng. Trong các tháng 3,4,5 tiếp tục thực hiện ba đợt ra quân tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện bằng hình thức diễu hành cổ động, phát thanh lưu động phối hợp phát tờ rơi tuyên truyền TKĐ, đồng thời treo băng rôn, pa nô, phướn trên các tuyến phố chính của thành phố, thị xã và trung tâm các huyện, khu vực đông dân cư.

“Vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp”, lực lượng Đoàn Thanh niên Công ty sẽ hòa cùng với các tổ chức Thanh niên trên địa bàn thành phố Huế tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014, một sự kiện thường niên của WWF - Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên, sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, ngày 29 tháng 3 năm 2014.

Bên cạnh đó, PC Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học bằng các hình thức tuyên truyền trực quan, trình chiếu các giải pháp TKĐ, hỏi đáp có thưởng… tại ít nhất 10 trường học trong toàn tỉnh, dự kiến chương trình sẽ kết thúc trong tháng 4. Phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Công Thương phát động phong trào thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở”. Đây là nét mới so với các năm trước và thay thế cho chương trình Gia đình TKĐ đã được triển khai hiệu quả trong hai năm qua; với đối tượng hướng đến là đội ngũ công chức, viên chức… nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc sử dụng điện tại trụ sở cơ quan làm việc. Với tiêu chí tiết kiệm từ 10% trở lên lượng điện năng tiêu thụ trong 3 tháng 4, 5, 6/2014 so với các tháng cùng kỳ năm 2013. Mức thưởng cho đơn vị đạt giải từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng kèm theo giấy chứng nhận.

Đồng thời, PC Thừa Thiên Huế sẽ phối hợp với các cấp chính quyền, các tổ chức, đoàn thể địa phương tổ chức phổ biến, tuyên truyền vận động đến các cụm dân cư, các hộ gia đình trong các buổi sinh hoạt của phường, xã, đặc biệt tại các cuộc họp của tổ dân phố để mọi người dân nâng cao nhận thức về TKĐ và hưởng ứng tham gia thực hiện các chủ trương về thực hành tiết kiệm điện của Nhà nước. 

Vì một cộng đồng phát triển bền vững, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện hiệu quả chương trình TKĐ trong năm 2014.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Tình hình châu Á 2014: Dự báo bất ngờ sau bất ổn
Nếu Mỹ chọn phương án đối đầu với Iran?
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử
Bình luận của chuyên gia Nhật về Quân cảng Cam Ranh

Chính sách "ngoại giao độc tài" Trung Quốc quay về phản chủ 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động