RSS Feed for PC Sơn La nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền tiết kiệm điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 08:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Sơn La nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền tiết kiệm điện

 - Nhằm bảo đảm cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu cho sản xuất, kinh doanh và điện sinh hoạt của người dân, cùng với tập trung làm tốt công tác quản lý vận hành an toàn hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai nhiều chương trình kiệm điện, từng bước nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm điện trong mỗi gia đình, cộng đồng và xã hội.


Điều hòa là 'thủ phạm' chính khiến hóa đơn tiền điện tăng cao



Công nhân Công ty Điện lực Sơn La tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg, ngày 7/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện và thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, PC Sơn La đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường trong công tác tuyên truyền như: Thường xuyên truyên truyền thông qua loa di động, các đài truyền thanh phường, xã, các bản, khu dân cư; phát tờ rơi, đặt banner, pano, áp phích với các khẩu hiệu tuyên truyền, vận động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại phòng giao dịch khách hàng các Điện lực trực thuộc; tuyên truyền bằng hình ảnh trên các cột, trụ điện ở đường phố.

Đồng thời, ngành điện còn chủ động cung cấp thông tin cho khách hàng về tình hình sử dụng điện qua Zalo, SMS, gửi thư điện tử, tư vấn trực tiếp thông qua các giao dịch viên, nhân viên thu ngân về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Bên cạnh đó, Công ty còn khuyến nghị các khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái, tắt bớt các thiết bị không cần thiết, sử dụng điện hợp lý và áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện triệt để trong sinh hoạt cũng như trong các hoạt động của đời sống kinh tế xã hội.

Theo thông tin từ lãnh đạo PC Sơn La, từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để phòng, chống dịch, học sinh được nghỉ học dài ngày, người dân hạn chế ra ngoài, tăng cường làm việc tại nhà mà thời tiết nắng nóng, nên các gia đình sẽ có xu hướng dùng nhiều thiết bị điện hơn mọi năm.

Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, Công ty đã tập trung chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố tăng cường các giải pháp tiết kiệm điện; tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong nhân dân; khuyến nghị đến khách hàng sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, “tắt khi không sử dụng”, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như điều hòa, bếp đun điện; nên sử dụng quạt thay cho điều hòa khi không quá nóng; tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.

Đối với khách hàng sử dụng điện trong sản xuất, cần bố trí thời gian sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm. Đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái.

Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tổ chức in ấn, treo 450 băng rôn; 400 phướn tại trung tâm các huyện, thành phố trong tỉnh; dán 2.000 poster; phát 20.000 tờ rơi tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị trực thuộc và các cơ quan tổ chức…

Nằm trong các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, cuối tháng 3 vừa qua PC Sơn La đã tích cực tuyên truyền nhân dân Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2020, với chủ đề “Tiết kiệm điện cho trái đất xanh hơn”.

Chương trình đã góp phần truyền tải các thông điệp, kêu gọi cộng đồng cùng tích cực hưởng ứng để cùng hành động bảo vệ môi trường. Giờ Trái đất không chỉ tiết kiệm năng lượng, mà còn hướng tới thay đổi hành vi, bắt đầu cho lối sống xanh, vì một thế giới tươi đẹp hơn cho bản thân mỗi người và cho thế hệ tương lai.

Trong 1 giờ tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất 2020, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 8.750 kWh điện. Chương trình đã thu hút đông đảo người dân ủng hộ, tham gia.

Trao đổi với chúng tôi, ông Mai Ngọc Thanh, Giám đốc Trung tâm Thương mại Tùng Bách Plaza, cho biết: Để tiết kiệm triệt để năng lượng điện, chúng tôi đã lắp đặt những bóng đèn LED tiết kiệm điện; hạn chế bật điện những giờ cao điểm; tắt các thiết bị điện khi ra về. Việc tiết kiệm điện là cần thiết, giảm chi tiêu tiền điện hàng tháng và góp phần bảo vệ môi trường.

Còn gia đình bà Trần Mai Dung, tổ 2, phường Quyết Thắng, Thành phố Sơn La chia sẻ: Trung bình mỗi tháng gia đình tôi thanh toán từ 500 - 600.000 đồng tiền điện.

Để tiết kiệm điện, gia đình đã đầu tư 10 triệu đồng lắp đặt giàn năng lượng điện mặt trời, ban ngày gia đình không sử dụng điện mà tận dụng ánh sáng tự nhiên; sử dụng bình năng lượng thay nóng lạnh, sử dụng điện đèn tích điện năng lượng điện mặt trời để thắp sáng.

Theo bà Dung, nhận thấy hiệu quả, nhiều hộ gia đình trong khu dân cư cũng lắp đặt giàn năng lượng điện mặt trời để tiết kiệm điện.

Có thể thấy, với tinh thần chủ động, tích cực trong việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện của Công ty Điện lực Sơn La đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân trên địa bàn, cùng chung tay với ngành Điện, để giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện các tháng mùa khô và phòng chống dịch bệnh Covid-19./.

NGỌC DIỆP - PC SƠN LA

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động