RSS Feed for PC Hải Phòng tổ chức “Trường học chung tay tiết kiệm điện” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 11:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Hải Phòng tổ chức “Trường học chung tay tiết kiệm điện”

 - Công ty Điện lực Hải Phòng chủ trì phối hợp cùng Thành đoàn Hải Phòng, Trung tâm tiết kiệm năng lượng - Sở Công thương và Trường THPT Vĩnh Bảo, tổ chức Chương trình Trường học chung tay Tiết kiệm điện năm 2014.

Lãnh đạo Huyện Vĩnh Bảo và lãnh đạo Công ty Điện lực Hải Phòng trao giải nhất cho đội Sông Đà.

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Ngọc Quỳnh PGĐ PC Hải Phòng đã nêu mục đích và ý nghĩa của của cộng đồng trong việc tiết kiệm điện, tiết giảm chi phí, tăng tính ổn định, bảo vệ nguồn sinh thái cho tương lai. Năng lượng là một yếu tố hết sức quan trọng đóng vai trò quyết định đến sự phát triển kinh tế, xã hội của mỗi Quốc gia. Vì vậy, việc sử dụng năng lượng, đặc biệt là nguồn năng lượng điện tiết kiệm và hiệu quả đã và đang trở thành mối quan tâm trên toàn thế giới. 

Chương trình tuyên truyền, phổ biến việc tiết kiệm điện của Ban tổ chức được thể hiện trong các trò chơi, những câu hỏi đáp của ba đội thi do các em học sinh tham gia bằng cách bấm chuông trả lời. Thông qua đó xây dựng những tuyên truyền viên có kiến thức, kỹ năng tuyên truyền vận động sử dụng điện năng tiết kiệm hiệu quả trong gia đình, nhà trường và xã hội.

Qua 3 vòng chơi, BTC đã trao giải nhất cho đội Sông Đà, giải nhì đội Phả Lại, giải 3 cho đội Hòa Bình. Ngoài ra Ban tổ chức chương trình còn giành nhiều phần thưởng cho các em học sinh dưới sân khấu có câu trả lời đúng đáp án BTC đưa ra. Tiếng vỗ tay cổ vũ của hàng nghìn học sinh trong sân trường hòa chung niềm phấn khởi của các em học sinh được nhận quà trong bầu không khí sôi động đầy bổ ích và lý thú.

Chương trình Trường học chung tay tiết kiệm điện khép lại trong sự hân hoan phấn khởi của thầy cô và các em học sinh. Chương trình không chỉ là một sân chơi cho các em học sinh mà qua đó còn nâng cao nhận thức, kỹ năng, tạo thói quen trong sinh hoạt và trở thành ý thức tự giác. Mỗi học sinh là một tuyên truyền viên của gia đình và cả cộng đồng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm điện.

Chương trình Trường học chung tay tiết kiệm điện năm 2014 là kỳ vọng mà ngành điện truyền tải đến các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường hiểu biết sâu rộng hơn nữa về lĩnh vực sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng, góp phần xây dựng Thành phố Hải Phòng xanh vì “một tương lai xanh”.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động