RSS Feed for PC Cà Mau tăng cường tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 06:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Cà Mau tăng cường tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

 - Nhu cầu sử dụng điện của người dân ngày càng tăng cao, các thiết bị điện ngày một đa dạng về chủng loại và mẫu mã, tính năng của thiết bị điện không phải người dân nào cũng nắm rõ. Nếu như người dân không biết cách sử dụng điện an toàn sẽ dễ dẫn đến các sự cố đáng tiếc, tiềm ẩn nguy hiểm cho bất kỳ ai.


Để tiết kiệm tiền điện, cần thay đổi thói quen


Rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đặc biệt là ở các vùng quy hoạch nuôi tôm công nghiệp, Điện lực Phú Tân - Công ty Điện lực Cà Mau luôn xem công tác tuyên truyền và hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm là một trong những nhiệm vụ quan trọng của đơn vị.

Ngoài việc tuyên truyền và hướng dẫn sử dụng điện an toàn trên các phương tiện truyền thông; bằng các phương thức như phối hợp với chính quyền địa phương kết hợp các buổi họp dân, treo pano, poster tuyên truyền tại khu vực đông dân cư và trụ sở UBND huyện và các xã thị trấn, trường học, phát “Cẩm nang sử dụng điện”. Điện lực luôn duy trì định kỳ việc tổ chức thực hiện đến các địa điểm sử dụng điện cho mục đích nuôi tôm công nghiệp, khu vực chợ, xí nghiệp,... để tuyên truyền và hướng dẫn trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện.

Nhân viên Điện lực đang hướng dẫn hộ nuôi tôm công nghiệp trong việc sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.

Phú Tân là huyện có số lượng khách hàng sử dụng điện cho mục đích nuôi tôm công nghiệp cao nhất nhì trong tỉnh Cà Mau, Điện lực Phú Tân xem đây cũng là một nhiệm vụ quan trọng trong việc tuyên truyền cho người dân sử dụng điện an toàn; Hệ thống điện trong khu vực ao nuôi tôm công nghiệp thực hiện một cách tạm bợ, không đúng quy cách và theo tiêu chuẩn của ngành điện, nên nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn điện trong dân đối với loại hình sử dụng điện này là rất cao.

Điện lực Phú Tân kết hợp với ngành công thương, chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra nhắc nhở, đồng thời cũng đã hướng dẫn cách làm mới hoặc cải tạo hệ thống điện trong khu ao nuôi được đảm bảo an toàn nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí đầu tư.

Các trụ đỡ bằng cây tạp được thay bằng trụ bê tông có lắp sứ cách điện, chiều cao tĩnh không trên 2m, sử dụng dây điện bọc cách điện đi song song “nóng - nguội”, đóng cọc đất, tiếp đất vỏ và che chắn thiết bị, các mối nối được quấn băng keo cách điện, đấu nối đảm bảo kỹ thuật, các cầu dao, ổ điện được đưa vào hộp tránh mưa nắng.

Nhân viên Điện lực thực hiện tuyên truyền và hướng dẫn sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm tại khu vực chợ.

Đối với các cơ sở sản xuất, khuyến khích sử dụng điện vào giờ thấp điểm, cam kết chạy đúng công suất đã đăng ký, khuyến cáo sử dụng các sản phẩm thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng.

Sáu tháng đầu năm 2020, đơn vị đã tổ chức 9 buổi tuyên truyền tại các địa phương, 54 lần kiểm tra hỗ trợ khách hàng nuôi tôm công nghiệp thực hiện các tiêu chuẩn an toàn đường dây điện sau công tơ chính, phát hơn 500 cuốn “Cẩm nang sử dụng điện”, cung cấp nhiều tin bài trên sóng truyền thanh, treo 10 bảng tuyên truyền tiết kiệm điện tại các trường học. Chính vì vậy mà tình hình sử dụng điện có những bước tiến triển tích cực, đặc biệt là không xảy ra tai nạn điện trong dân./.

TRẦN HỮU HẢI; NGUYỄN HỮU THẮNG - PC CÀ MAU

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động