RSS Feed for PC Bình Thuận: Tiên phong trong sử dụng điện tiết kiệm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Bình Thuận: Tiên phong trong sử dụng điện tiết kiệm

 - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả do Chính phủ ban hành, đồng thời nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động và thực hành tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, năm 2014, Công ty Điện lực Bình Thuận đã phối hợp cùng với các đơn vị liên quan của tỉnh Bình Thuận, triển khai các chương trình, hoạt động xã hội tuyên truyền tiết kiệm điện mang lại hiệu quả thiết thực.

Hiệu quả lớn từ "gia đình tiết kiệm điện" tại Văn Giang

Công ty Điện lực Bình Thuận và Đoàn TNCSHCM tỉnh Bình Thuận thực hiện chương trình hỗ trợ nông dân trồng thanh long thay đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện.

Tính đến hết tháng 10 năm 2014, Công ty Điện lực Bình Thuận đã tiết kiệm được 36.333.546kWh, đạt 133,6% so với kế hoạch 10 tháng năm 2014 và kế hoạch năm 2014 đạt 106, 15%, chiếm 2.83% điện thương phẩm.

Để có được kết quả này, Công ty Điện lực Bình Thuận đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc, phối hợp với Sở Công Thương, các Ban Ngành, Đoàn thể trên địa bàn triển khai nghiêm túc thực hiện Chỉ thị tiết kiệm điện của Thủ tướng; chỉ thị tiết kiệm điện và các chương trình công tác tiết kiệm điện của EVN/EVNSPC.

Công ty Điện lực Bình Thuận đã phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình Bình Thuận, Báo Bình Thuận tuyên truyền tiết kiệm điện và thông báo tình hình cung cấp điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền về “Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”; thực hiện các hoạt động hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất; triển khai mô hình khu phố/thôn văn hóa tiết kiệm điện...

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Bình Thuận cũng đã cụ thể hóa công tác phối hợp với các Ban, Ngành, Đoàn thể địa phương trên đại bàn, cụ thể: phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng thực hành xã hội về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; sữa chữa, thay mới bóng đèn tiết kiệm điện cho hộ dân nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; tổ chức hội thi “Thanh niên sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”. Phối hợp cùng Công ty cổ phần viễn thông FPT chi nhánh Bình Thuận tổ chức chuỗi sự kiện tuyên truyền tiết kiệm điện cho người dân trên địa bàn tỉnh...

Là Tỉnh nổi tiếng thủ phủ của trái thanh long, những năm qua, Công ty Điện lực Bình Thuận luôn quan tâm và tập trung đầu tư hệ thống cấp điện nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất thanh long Bình Thuận trái vụ cho người dân. Việc tìm ra những giải pháp tiết kiệm điện năng giúp các hộ trồng thanh long chủ động sản xuất khi vào mùa chong đèn kích thích thanh long ra hoa trái vụ, giảm chi phí tiền điện, tăng lợi nhuận đồng thời giảm được sự tiêu tốn tài nguyên thiên nhiên, góp phần tích cực vào bảo vệ môi trường là điều quan tâm hàng đầu của Công ty Điện lực Bình Thuận.

Công tác tuyên truyền tiết kiệm điện riêng cho hộ chong đèn thanh long được Công ty Điện lực Bình Thuận đẩy mạnh bằng nhiều hình thức như xây dựng “Chương trình quản lý khách hàng thanh long” để phân tích các số liệu cụ thể về diện tích thanh long chưa chong đèn, diện tích thanh long chưa có trạm biến áp, các loại đèn đang sử dụng….qua đó công tác tuyên truyền sẽ có trọng tâm và mang lại hiệu quả cao hơn; biên soạn tài liệu “ Hướng dẫn tiết kiệm điện và thanh toán tiền điện đối với khách hàng trồng thanh long”, xây dựng phóng sự “Đèn Compact giải pháp chiếu sáng tiết kiệm điện cho cây thanh long”; lắp đặt Pano, in tài liệu “Tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững của đất nước” phát đến khách hàng trồng thanh long để tuyên truyền các gương điển hình về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất thanh long trái vụ trên địa bàn tỉnh.

Kết quả đạt được là số lượng đèn compact thay thế cho đèn sợi đốt dùng để chong đèn cho thanh long ra hoa trái vụ của các hộ trồng thanh long đã tăng 7.000.000 bóng đèn (năm 2012: 2.773.840 bóng, năm 2013: 3.328.158 bóng, tháng 11/2014: 7.000.000 bóng). Việc này đã làm giảm công suất đỉnh là 280MW, tương đương với sản lượng 152.880.000 kWh (bình quân 3 vụ/năm và 182 giờ/vụ). Với giá điện như hiện nay là 1.388 đồng/kWh thì số tiền điện tiết kiệm mỗi năm khoảng 212 tỷ đồng, ước giảm đầu tư nguồn điện và lưới điện khoảng 1.267 tỷ đồng, giảm phát thải khí CO­2 ra môi trường 65.738 tấn CO2/năm.

Năm 2014, thực hiện chỉ đạo của Tập Đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Bình Thuận đã triển khai Chương trình hỗ trợ nông dân trồng thanh long thay 02 triệu bóng đèn tròn sợi đốt bằng đèn compact tiết kiệm điện giai đoạn 2014 -2015. Qua 04 tháng tích cực triển khai, Công ty Điện lực Bình Thuận đã đào tạo an toàn điện cho 362 Đoàn viên thanh niên tham gia Chương trình, tổ chức các buổi hội thảo tuyên truyền cho Hội Nông Dân huyện, thị xã, phát 34.000 tờ rơi giới thiệu Chương trình, 25.000 bảng đăng ký thông tin thay đèn đến tận tay khách hàng trồng thanh long trên địa bàn tỉnh....

Kết quả bước đầu triển khai đã có 155 khách hàng đăng ký tham gia với số lượng đèn là 66.390 bóng, Công ty Điện lực Bình Thuận đã thực hiện thay đèn cho 56 khách hàng với số lượng đèn là 33.890 bóng. Chương trình đã và đang nhận được sự hỗ trợ, hưởng ứng tích cực từ phía khách hàng. Các hộ dân trồng thanh long đếu rất phấn khởi và đồng tình với mục đích đảm bảo an toàn, tiết kiệm và hiệu quả hơn trong việc sử dụng điện.

Với việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cụ thể hóa bằng các chương trình, hành động thực tiễn công tác tiết kiệm điện, đến nay Công ty Điện lực Bình Thuận đã đạt những kết quả khả quan, giảm thiểu ảnh hưởng của việc cắt tiết giảm điện, giảm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh, đảm bảo cho các khách hàng sử dụng điện và nhân dân chủ động trong sản xuất, kinh doanh và trong sinh hoạt; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và không ngừng nâng cao đời sống sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh.

Trong thời gian tới Công ty Điện lực Bình Thuận sẽ không ngừng nổ lực, phấn đấu để hoàn thành các mục tiêu theo kế hoạch đề ra. Đồng thời, sẽ tiếp tục triển khai, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp nhằm tăng cường công tác an toàn trong cung ứng và sử dụng điện đến với nhân dân trên địa bàn.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động