RSS Feed for Panasonic công bố Nhà máy “ý tưởng sinh thái” tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 13:13
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Panasonic công bố Nhà máy “ý tưởng sinh thái” tại Việt Nam

 - Nhằm củng cố cam kết hướng tới một môi trường bền vững, Tập đoàn Panasonic Việt Nam vừa công bố mô hình Nhà máy Panasonic “ý tưởng sinh thái” tại khu công nghiệp Thăng Long (Hà Nội). Theo đó, mô hình Nhà máy “ý tưởng sinh thái” sẽ sản xuất ra các sản phẩm thân thiện môi trường, hướng tới phát triển bền vững và thực hiện các hoạt động để nâng cao ý thức môi trường trong đông đảo cộng đồng.

 

LƯU PHƯỢNG

 

“Ý tưởng sinh thái” được Panasonic châu Á - Thái Bình Dương đưa ra từ năm 2010, nhằm thúc đẩy các sáng kiến phát triển môi trường bền vững của Panasonic và cam kết này sẽ đóng góp cho một xã hội xanh hơn.

Theo đó, Nhà máy “ý tưởng sinh thái” Panasonic trong khu vực đóng vai trò như một nền tảng để truyền đạt cam kết “ý tưởng sinh thái” của Panasonic tới các bên có liên quan nói riêng và cộng đồng nói chung.

Việc ra mắt Nhà máy “ý tưởng sinh thái” tại Việt Nam sẽ thiết lập các tiêu chuẩn cho việc giảm phát thải khí CO2, chất thải phát sinh và cũng như giảm thiểu sử dụng chất hóa học trong các cơ sở sản xuất, tăng cường các hoạt động tái chế, làm giảm các tác động tới môi trường.

Bên cạnh đó, Nhà máy “ý tưởng sinh thái” cũng tìm cách nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường thông qua hợp tác với các tổ chức khác nhau như, tổ chức các hoạt động giáo dục môi trường cho thanh thiếu niên.

Ông Shinichi Wakita, Tổng giám đốc Công ty Panasonic Việt Nam cho biết, “Ô nhiễm môi trường đang xảy ra hàng ngày, hàng giờ ở Việt Nam cũng như nhiều nơi trên thế giới. Chúng ta không thể không hành động để giảm tác động của xu hướng đáng báo động này và đảm bảo tính bền vững môi trường. Ý tưởng sinh thái và các hoạt động sinh thái được Panasonic coi là vấn đề trọng tâm cốt lõi từ năm 2007, chúng tôi hi vọng rằng, thông qua Nhà máy “ý tưởng sinh thái” và các hoạt động sinh thái, Panasonic sẽ tiên phong trong việc bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức môi trường của từng cá nhân trong cộng đồng”.

Đến nay, Panasonic đã có 5 Nhà máy “ý tưởng sinh thái” được thiết lập ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài nhà máy Panasonic Việt Nam ở khu công nghiệp Thăng Long 1, bốn Nhà máy “ý tưởng sinh thái” khác là: Nhà máy thiết bị làm lạnh ở Singapore, Nhà máy thiết bị gia dụng ở Thái Lan, Nhà máy AVC networks ở Ma-lay-xi a và Nhà máy đèn chiếu sáng ở Indonesia.

Dự kiến tháng 12 năm nay, Panasonic châu Á - Thái Bình Dương sẽ thành lập thêm một Nhà máy “ý tưởng sinh thái” ở Ấn Độ, hướng tới mục tiêu phát triển một Nhà máy “ý tưởng sinh thái” ở mỗi quốc gia trong khu vực vào tháng 3/2012.

Panasonic Việt Nam đưa ra mục tiêu năm 2012 giảm thiểu 5,6% lượng khí thải trên mỗi đơn vị sản xuất so với năm 2011 và sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động trong cộng đồng để nâng cao nhận thức về môi trường cho thế hệ trẻ Việt Nam. Thông qua các hoạt động giáo dục như “Qua ống kính trẻ thơ”, “Nhật ký Xanh” và “Chương trình giáo dục môi trường toàn cầu”. Mục tiêu đến tháng 3/2014 sẽ có 12.000 học sinh tham gia vào các hoạt động giáo dục môi trường do Panasonic Việt Nam tổ chức.

Tập đoàn Panasonic là hãng hàng đầu thế giới về phát triển và sản xuất các sản phẩm điện tử thuộc ba lĩnh vực tiêu dùng, thiết bị và giải pháp.

Panasonic có trụ sở tại Osaka, Nhật Bản. Doanh thu ròng hợp nhất của Panasonic là 7,85 nghìn tỷ Yên cho năm tài chính kết thúc vào 31 tháng 3 năm 2012.

Cổ phiếu của Panasonic được niêm yết trên các thị trường chứng khoán Tokyo, Osaka, Nagoya và New York (mã cổ phiếu trên Thị trường chứng khoán New York: PC).

Thành lập từ năm 2006, đến nay, Panasonic Việt Nam gồm có 6 công ty, trong đó có 1 công ty chủ quản, 4 công ty sản xuất và 1 trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao, với tổng số cán bộ công nhân viên khoảng 12.271 người.

Panasonic Việt Nam là một trong các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng phát triển các hoạt động xã hội trong lĩnh vực giáo dục và môi trường.

NangluongVietnam.vn

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động