RSS Feed for Những cách tiết kiệm năng lượng của người Mỹ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Những cách tiết kiệm năng lượng của người Mỹ

 - Thay thế điều hòa bằng quạt trần, giúp các hộ gia đình nước này tiết kiệm đến 14% tiền điện.

>> Người dân Mỹ ủng hộ kế hoạch giảm 30% khí gây hiệu ứng nhà kính
>> Kinh nghiệm công nghệ xanh từ Thụy Điển

 

Tiết kiệm điện trong nhà  

Trung bình, chi phí cho hệ thống điều hòa chiếm đến 20% hóa đơn tiền điện của các gia đình ở Mỹ. Thay thế điều hòa bằng quạt trần, giúp các hộ gia đình nước này tiết kiệm đến 14% tiền điện. Ngoài ra, việc nâng cấp hệ thống chiếu sáng bằng các loại bóng đèn tiết kiệm điện cũng giúp giảm đến 75% điện năng thắp sáng.

Lái xe đúng tốc độ

Lái xe với vận tốc vừa phải, tránh tăng, giảm tốc độ đột ngột, hạn chế mang theo những vật nặng không cần thiết trên xe là cách mà nhiều người Mỹ vẫn làm để tiết kiệm nhiên liệu cho xe hơi.

Sử dụng nước  

Người Mỹ sử dụng một lượng nước lớn cho các hoạt động ngoài trời như tưới cây, phun rửa sân vườn... Ước tính có khoảng 30% lượng nước này bị lãng phí do vương vãi hoặc bay hơi. Chọn thời điểm sử dụng nước phù hợp như vào lúc sáng sớm, khi gió lặng và nhiệt độ chưa tăng cao giúp hạn chế đáng kể lượng nước thất thoát do bay hơi. 

adc7ac332_nuoc.jpg

Chọn thời điểm sử dụng nước thích hợp để tiết kiệm năng lượng

Đặt khách sạn tiết kiệm năng lượng

Tại Mỹ có hơn 47 ngàn khách sạn. Trung bình mỗi khách sạn hàng năm chi khoảng 2 ngàn USD để đầu tư thiết bị tiết kiệm năng lượng cho 1 phòng trong khách sạn. Khách sạn đạt tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng sẽ được gắn nhãn ngôi sao năng lượng. Nhiều người Mỹ có thói quen chỉ chọn đặt phòng trong những khách sạn tiết kiệm năng lượng như một cách để ủng hộ hoạt động này.

Xả ít rác hơn và tái sử dụng nhiều hơn

Mỗi năm người Mỹ xả ra ngoài môi trường hàng triệu tấn rác thải. Với một hành động nhỏ như tái sử dụng vỏ chai nhựa để đựng nước, thay vì mua một chai nước mới, người dân nước này không chỉ tiết kiệm được tiền, nguyên liệu sản xuất mà còn giảm ô nhiễm môi trường.

  a45953870_dot_go.jpgTích trữ củi đốt lò sưởi thay vì bật máy sưởi vào mùa đông   

Tích trữ củi

Mùa hè là khoảng thời gian thích hợp cho việc tích trữ củi trước mùa thu và mùa đông. Chỉ cần bớt chút thời gian đi nhặt củi trong rừng hoặc cắt tỉa cành cây trong vườn, nhiều người Mỹ đã thu gom được một lượng củi đáng kể. Nguồn củi này được dùng để đốt lò sưởi vào mùa đông. Nhờ đó, các hộ gia đình sẽ không cần phải dùng đến máy sưởi- thiết bị tiêu tốn điện năng vô cùng lớn.

Nguồn: VNEEP/ Huffingtonpost.com

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động