RSS Feed for Nhiều nét mới trong phong trào tiết kiệm điện tại EVN CPC | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiều nét mới trong phong trào tiết kiệm điện tại EVN CPC

 - Nối tiếp thành công từ Chương trình tiết kiệm điện năm 2013, thông qua rất nhiều hình thức tổ chức cũng như khẩu hiệu mới, các đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) đang tích cực tuyên truyền để công tác tiết kiệm điện năm 2014 đạt hiệu quả hơn nữa.

>> Sẽ thí điểm Công ty dịch vụ năng lượng trong tiết kiệm điện
>> Tiến tới loại bỏ các thiết bị tiêu hao nhiều năng lượng
>> Tiết kiệm được 431.000 kWh trong Giờ Trái đất 2014

Với khẩu hiệu “Tiết kiệm điện là tiết kiệm ngân quỹ gia đình và tài nguyên Quốc gia”, “Tiết kiệm điện là bảo vệ môi trường bền vững cho tương lai”, vừa qua, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã tổ chức các hoạt động để thực hiện chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện đợt 1/2014.

Hàng trăm cán bộ, công nhân viên chức và người lao động của PC Quảng Bình, các điện lực trực thuộc đã huy động nhiều lượt xe ô tô, xe gắn máy có trang trí băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn... tỏa về các địa bàn trong tỉnh để thực hiện công tác tuyên truyền tiết kiệm điện.

Bên cạnh đó, Công ty đã tiến hành in hàng chục ngàn tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện để chuyển về các điện lực trực thuộc, từ đó phát đến tận tay khách hàng sử dụng điện trong tỉnh. Theo kế hoạch từ nay đến cuối năm 2014, PC Quảng Bình sẽ tổ chức thêm 2 đợt triển khai “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện” (dự kiến đợt 2 sẽ được tổ chức từ ngày 21-27/4; đợt 3 tổ chức từ ngày 19-25/5) nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện của nhân dân trên địa bàn.

Tại Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum), ngoài việc tuyên truyền nâng cao ý thức cho nhân dân, đơn vị còn tích cực triển khai xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp phát triển hệ thống lưới điện nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, thông suốt.

Công ty Điện lực Kon Tum tuyên truyền tiết kiệm điện

Xác định rõ tầm quan trọng của lưới điện đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, Công ty luôn quan tâm, chú trọng đến công tác xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa, từng bước nâng cao chất lượng hệ thống lưới điện, nhất là lưới điện hạ áp nông thôn. Nhờ đó, hệ thống lưới điện từ chỗ manh mún, không đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, các khu vực bị chia cắt trước đây đã từng bước được hoàn thiện, đáp ứng cơ bản nhu cầu sản xuất, kinh doanh, phục vụ đời sống của người dân. Đến nay, PC Kon Tum đang quản lý vận hành 1.632,5 km đường dây trung áp, 1.077,36 km đường dây hạ áp, 1.159 trạm biến áp với tổng dung lượng 158.152 kVA, tổng số 105.958 khách hàng sử dụng điện; 97 xã phường với 804 thôn, làng trên địa bàn tỉnh đã có điện lưới quốc gia, đạt tỷ lệ 96,6%; số hộ dân được dùng điện là 112.334 hộ, đạt tỷ lệ 98,85%.

Năm 2013, Công ty đã tổ chức thành công chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” lần đầu tiên trên địa bàn 21 xã, phường của Thành phố Kon Tum với hơn 37.900 hộ tham gia. Tuy nhiên, hiện toàn tỉnh vẫn còn 26 thôn, làng với trên 1.300 hộ dân chưa được dùng điện lưới quốc gia. Vì vậy, trong năm 2014, từ các nguồn vốn vay, đầu tư của Nhà nước, Công ty sẽ tập trung đầu tư để thực hiện dự án ải tạo và nâng cấp lưới điện phân phối nông thôn và dự án cấp điện cho các thôn buôn chưa có điện. Đồng thời, đơn vị cũng sẽ đầu tư lắp đặt mới, nâng cấp, sữa chữa hệ thống đường dây, trạm biến áp để chống tình trạng quá tải, từng bước hoàn thiện hệ thống lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn cho tất cả các địa phương trong tỉnh.

Trong khi đó, tại Công ty Điện lực Thừa thiên Huế (PC TT-Huế), Chương trình thi đua tiết kiệm điện 2014 vừa được cụ thể hóa thông qua lễ ký kết giao ước thi đua tiết kiệm điện trong công sở giữa PC TT-Huế và công đoàn viên chức tỉnh.

Chương trình được PC TT-Huế phát động trong 52 tổ chức công đoàn trực thuộc công đoàn viên chức tỉnh TT-Huế. Dựa trên các tiêu chí đánh giá như: phải thực hiện tiết kiệm mỗi tháng từ 10% trở lên lượng điện năng tiêu thụ liên tục trong 3 tháng (tháng 4,5 và 6/2014) so với cùng kỳ năm 2013; sẽ tổ chức đánh giá tổng kết, khen thưởng cho 40 đơn vị tiêu biểu, kèm theo giấy chứng nhận “Đơn vị tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2014”.

Theo đánh giá, phong trào sẽ góp phần tích cực vào hiệu quả kinh doanh của ngành điện nói chung, PC TT-Huế nói riêng, nhằm đảm bảo nguồn điện đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, phát triển kinh tế-xã hội, giúp tránh được việc tiết giảm điện trong các tháng mùa khô trên địa bàn tỉnh; đồng thời đem nguồn lợi thiết thực cho cơ quan và lợi ích cho CBCNVC trong các đơn vị.

Năm 2013, PC TT-Huế đã vận động người dân hưởng ứng tham gia chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” và đã tiết kiệm được 17,94 triệu kWh (tương ứng 26,5 tỷ đồng), đạt 117,26% so với kế hoạch và tiết kiệm đạt 2,04% tổng sản lượng điện thương phẩm.

NGUYỄN TÂM (Tổng hợp)

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động