RSS Feed for Nhiệt điện Quảng Ninh tuân thủ quy định về bảo vệ môi trường | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 09:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Quảng Ninh tuân thủ quy định về bảo vệ môi trường

 - Trong thời gian qua, công tác quản lý bảo vệ môi trường được Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh đặc biệt chú trọng, phát triển sản xuất kinh doanh gắn liền với công tác bảo vệ môi trường theo đúng chủ trương, chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền.

Biến tro bay, xỉ đáy Nhiệt điện Hải Phòng thành sản phẩm có ích
Vì sao Việt Nam cần phát triển nhiệt điện than? (Tạm kết) 
Khi tro bay xỉ than nhiệt điện vẫn còn là tâm điểm dư luận
Tro, xỉ Nhiệt điện Vũng Áng 1 được cấp miễn phí
Quảng Ninh bắt đầu kiểm soát phát thải tại nhà máy điện

Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh bao gồm hai nhà máy: Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh 1 (2x300MW) vận hành phát điện thương mại từ năm 2011; Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh 2 (2x300MW) vận hành phát điện thương mại từ năm 2014.

Hiện nay, cả hai nhà máy nhiệt điện Quảng Ninh 1, 2 đã được Bộ Tài nguyên Môi trường cấp giấy xác nhận việc đã thực hiện hoàn thành các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành và giấy cấp phép khi thác sử dụng nước biển…

Nhằm nâng cao nhận thực, trách nhiệm của toàn bộ CBCNV về bảo vệ môi trường, trong các năm qua, Công ty đã ban hành chỉ thị về tăng cường công tác bảo vệ môi trường, phổ biến các quy định pháp luật liên quan đến công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời, Công ty đã triển khai theo hệ thống quan trắc online, kết nối cung cấp các dữ liệu môi trường về cho Sở tài nguyên Môi trường theo chủ trương của UBND tỉnh Quảng NInh. Từ khi hệ thống đi vào hoạt động đến nay, Công ty đều tuân thủ đúng các quy trình, quy định, không để xảy ra các vấn đề vi phạm.

NMNĐ Quảng Ninh đã được lắp đặt đầy đủ các thiết bị giám sát khí thải tự động, Công ty đã kết nối các thông số CO,NOx, Sox và bụi của tổ máy số 3, 4 với Trung tâm điều hành dữ liệu quan trắc môi trường tự động - Sở Tài nguyên môi trường Quảng Ninh. Để hệ thống hoạt động một cách ổn định, đảm bảo tính chính xác, ngày 27/7/2016, Công ty phối hợp với Viện Đo lường Việt Nam tiến hành kiểm định và dán tem kiểm định các thiết bị đo khí thải của TM số 3, 4.

Đối với Hệ thống giám sát tự động khí thải tổ máy số 1, 2 đã được lắp đặt đồng bộ với thiết bị nhà máy chính. Tuy nhiên, qua thời gian dài vận hành thiết bị từ năm 2011 đến nay xuống cấp. Để đáp ứng yêu cầu về việc kiểm soát và gửi các thông tin cần thiết về nồng độ NOx, Sox và nồng độ bụi về Trung tâm điều hành dữ liệu quan trắc môi trường tự động của Sở Tài nguyên Môi trường Quảng Ninh.

Hệ thống xử lý nước thải tập trung của Nhà máy được thiết kế để xử lý nước thải phát sinh từ quá trình sản xuất như: nước xả đáy lò hơi, nước thải sinh hoạt, nước thải từ hệ thống khử khoáng… sau khi được xử lý đạt TCVN nước thải công nghiệp, nước sau xử lý được tái sử dụng cấp bổ sung cho Hệ thống thải xỉ và phun ẩm kho than, vệ sinh công nghiệp… nước thải sau xử lý của Nhà máy không thải ra môi trường bên ngoài.

Trong suốt quá trình làm mát bình ngưng của các tổ máy, nước làm mát bình ngưng không có bất kỳ tiếp xúc với hóa chất hoặc chất thải nào. Chất lượng nước xả làm mát bình ngưng không có thay đổi nào so với chất lượng nước đầu vào tại kênh dẫn nước làm mát, ngoại trừ nhiệt độ nước tăng khoảng 8 độ C. Công ty đang triển khai lắp đặt hệ thống quan trắc tự động các thông số: Lưu lượng, pH, nhiệt độ, và Clo dư để giám sát...

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động