RSS Feed for Ngày hội Thứ sáu 19/04/2024 06:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ngày hội "Nước và Năng lượng 2014" sẽ tổ chức tại Lai Châu

 - Theo tin từ Bộ Tài nguyên & Môi trường cho biết: Ngày Nước thế giới năm 2014, với chủ đề "Nước và Năng lượng" sẽ được tổ chức vào ngày 22/3, tại TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu - là địa phương đầu nguồn của lưu vực Sông Hồng, Thái Bình - lưu vực sông lớn nhất tại Việt Nam.

>> Giấc mơ xanh...
>> Thế giới và vấn đề biến đổi khí hậu
>> Giải pháp đảm bảo an ninh năng lượng cho khu vực châu Á
>> Bất đồng gay gắt về dự án đập thủy điện "Đại Phục hưng"

 

Ngày hội "Nước và Năng lượng" sẽ hướng tới nâng cao nhận thức của cộng đồng về nguồn nước, đồng thời kêu gọi tìm kiếm biện pháp quản lý bền vững tài nguyên nước, để có thể đảm bảo duy trì tăng trưởng kinh tế, cũng như đáp ứng nhu cầu của con người.

Ngày Nước thế giới năm 2014 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà quản lý, nhà khoa học, học sinh, sinh viên và cộng đồng chia sẻ các sáng kiến, mô hình, giải pháp áp dụng phương pháp tiếp cận tổng hợp, gắn kết với các cơ quan chức năng để cùng giải quyết các vấn đề liên quan đến nước - năng lượng.

Theo đánh giá của Bộ TN&MT: Nước là tư liệu quan trọng hàng đầu trong mọi hoạt động sản xuất, không có nước thì không thể phát triển kinh tế và ổn định xã hội. Ngày nay, nước cũng được xem là tài nguyên chiến lược thứ hai sau tài nguyên con người.

Ngày Nước thế giới năm 2014 với chủ đề "Nước và Năng lượng" sẽ hướng tới nâng cao nhận thức của cộng đồng về nguồn nước, đồng thời kêu gọi tìm kiếm biện pháp quản lý bền vững tài nguyên nước, để có thể đảm bảo duy trì tăng trưởng kinh tế, cũng như đáp ứng nhu cầu của con người.

Mặt khác, Ngày Nước thế giới năm 2014 cũng hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế, chính quyền các cấp và cộng đồng dân cư và mối quan hệ tương tác giữa nước - năng lượng.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Lúa gạo của bà Yingluck thành "quả đắng"
Tay chơi nghiệp dư trong cục diện châu Á-Thái Bình Dương
Nga sẽ mở căn cứ quân sự ở Cam Ranh?
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động