RSS Feed for Năng lượng sinh khối: Hướng đến một tương lai xanh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 16:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Năng lượng sinh khối: Hướng đến một tương lai xanh

 - Triển lãm ảnh “Năng lượng sinh khối - Hướng đến một tương lai xanh” đang diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm do Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, diễn ra từ ngày 18-21/7/2018.

Động lực nào cho năng lượng sinh khối Việt Nam?
Giải pháp nào cho điện đồng phát từ bã mía Việt Nam?

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thăm quan triển lãm.

Theo đánh giá, là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, Việt Nam có tiềm năng to lớn để phát triển năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng sinh khối.

Tính đến cuối năm 2014, Việt Nam có thể khai thác khoảng 20,67 triệu tấn phụ phẩm gỗ và 52,91 triệu tấn phụ phẩm nông nghiệp (chủ yếu là trấu, rơm và bã mía).

Năng lượng sinh khối, với tiềm năng sử dụng hàng chục triệu tấn phụ phẩm trong nông nghiệp như bã mía, trấu, rơm và gỗ, đang có vai trò quan trọng trong sản xuất điện “sạch”, giảm phát thải khí nhà kính, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và phát triển nông nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Ông Ingmar Stelter, Giám đốc Chương trình Hỗ trợ Năng lượng Bộ Công thương/GIZ nhận định: Trong bối cảnh hiện nay, có ba cơ hội để khai thác sản xuất năng  lượng sinh khối. Đó là: Có các nguồn sinh khối sẵn có, bao gồm chất thải/phụ phẩm sinh khối có thể sử dụng dễ dàng; Có thể sản xuất năng lượng sạch và tái tạo, góp phần giảm phát thải khí nhà kính cũng như giảm ô nhiễm môi trường tại địa phương; và đầu tư vào công nghệ sản xuất năng lượng sinh khối cũng góp phần phát triển chính bản thân ngành nông nghiệp.

Dưới sự ủy quyền của Chính phủ Đức, GIZ đã luôn đồng hành hỗ trợ Việt Nam trên con đường hướng tới một tương lai năng lượng sạch và bền vững hơn.

Một số hình ảnh trưng bày tại triển lãm:

 

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động