RSS Feed for Nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện thông qua hình thức tuyên truyền | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện thông qua hình thức tuyên truyền

 - Ngày 2/10/2012, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phối hợp với Trung tâm Thông tin Điện lực Nhật Bản (JEPIC) tổ chức Hội thảo với chuyên đề “Tiết kiệm điện”. Hội thảo là cơ hội trao đổi thông tin bổ ích, giúp các cán bộ đang công tác trong lĩnh vực kinh doanh điện tiếp thu được những kinh nghiệm quý báu từ các đồng nghiệp đến từ các Công ty Điện lực Nhật Bản để có thể áp dụng vào công tác quản lý và tuyên truyền tiết kiệm điện tại các đơn vị.

 

NGUYỄN SÔNG THAO

 

Ông Kiyoshi Konoshi Giám đốc JEPIC cho biết, việc sử dụng điện tiết kiệm sẽ mang lại hiệu quả cho chính người sử dụng, tuy nhiên đối với các đơn vị sản xuất phân phối và cung cấp dịch vụ thì không phải lúc nào cũng dễ dàng đánh giá hiệu quả cũng như lợi ích về mặt tài chính của công tác tiết kiệm điện.

Theo ông Kiyoshi Konoshi, muốn kêu gọi cả cộng đồng nâng cao ý thức và trách nhiệm cũng như hành động cụ thế trong việc tiết kiệm điện, việc đầu tiên cần phải thực sự nhận thức sâu sắc tầm quan trọng cũng như cách làm của công tác này thì mới có thể tuyên truyền, vận động tiết kiệm điện.

Với mục tiêu học hỏi kinh nghiệm của các Công ty Điện lực Nhật Bản, EVN mong nhận được sự chia sẻ và hỗ trợ từ các chuyên gia Nhật Bản trong việc trao đổi thông tin, kinh nghiệm, kiến thức và giải đáp các câu hỏi về những vấn đề mà EVN đang quan tâm liên quan đến việc thực hiện công tác tiết kiệm điện.

Hội thảo là cơ hội trao đổi thông tin bổ ích, giúp các cán bộ đang công tác trong lĩnh vực kinh doanh điện tiếp thu được những kinh nghiệm quý báu từ các đồng nghiệp đến từ các Công ty Điện lực Nhật Bản để có thể áp dụng vào công tác quản lý và tuyên truyền tiết kiệm điện tại các đơn vị.

Trên cơ sở mục tiêu và yêu cầu của Chính phủ đặt ra trong chương trình tiết kiệm điện và Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, EVN đặt trọng tâm vào công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và nâng cao nhận thức về tiết kiệm điện trong khách hàng sử dụng điện.

Các dự án cụ thể mà EVN đã và đang thực hiện chủ yếu hướng tới lĩnh vực dùng điện sinh hoạt và và dịch vụ thương mại bước đầu đã có tác dụng sâu rộng. Những vấn đề được thảo luận trong hội thảo cùng sự chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của các chuyên gia Nhật Bản thực sự là cơ hội cho các đơn vị trong EVN để nâng cao chất lượng tiết kiệm điện.

(Nguồn: EVNHANOI)

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động