RSS Feed for Môi trường nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã được khắc phục | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Môi trường nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã được khắc phục

 - Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Thuận cho biết, ô nhiễm môi trường tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) hiện đã được khắc phục.

EVN cam kết xử lý triệt để môi trường nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Thuận, sau khi xảy ra sự cố, Công ty nhiệt điện Vĩnh Tân đã huy động nhân công và người dân trong vùng ngày đêm khẩn trương khắc phục tình trạng ô nhiễm. Đến nay, toàn bộ 15 ha diện tích bãi xỉ đã được tưới nước và phủ bạt.

Hiện xỉ than không được đổ ra bãi này mà được lu lèn tưới nước và chứa tại một bãi tạm trong Nhà máy.

Nhà máy cũng đã phục vụ việc cấp nước cho bãi xỉ, hạn chế tối đa tình trạng bụi xỉ than bay vào khu vực dân cư.

Bên cạnh đó, Nhà máy cũng đã hoàn thành tuyến đường vận chuyển nội bộ để vận chuyển xỉ than, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường.

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 cũng đã tổ chức họp dân và báo cáo tình hình khắc phục ô nhiễm cho người dân địa phương biết.

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 nằm trong Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, có tổng diện tích 397ha, được xây dựng tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gồm hai tổ máy, tổng công suất lắp đặt 1.244MW (2x622MW). Đây là một trong những dự án cấp bách cấp điện cho miền Nam từ năm 2015 trở đi.

Từ đầu năm 2015 đến nay, mặc dù chưa được đưa vào vận hành chính thức và đang trong quá trình chạy thử, nghiệm thu, nhưng sản lượng điện phát được của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã đạt hơn 1,4 tỷ kWh, góp phần vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo cấp điện cho miền Nam. 

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 là nhà máy nhiệt điện ngưng hơi truyền thống, sử dụng nhiên liệu than, thông số hơi dưới tới hạn, công nghệ đốt hiện đại phù hợp với than Antraxit Việt Nam (Hòn Gai - Cẩm Phả). Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc thiết kế và xây dựng nhà máy nhằm đảm bảo các chỉ tiêu cao về độ sẵn sàng, hiệu suất, tính ổn định, an toàn và đảm bảo các yêu cầu về bảo vệ môi trường do áp dụng các phương pháp lọc bụi, khử NOx và SOx thông qua các thiết bị hiện đại và tiên tiến hiện nay.

Nhiên liệu sử dụng cho nhà máy là than nội địa của Việt Nam theo Tiêu chuẩn Việt Nam. Khí thải, nước thải của nhà máy sau khi xử lý đạt các tiêu chuẩn về môi trường theo Báo cáo đánh giá tác động môi trường do Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt.

Tuy nhiên, vừa qua trong quá trình thử nghiệm, nghiệm thu để chính thức đưa các tổ máy vào vận hành đã xảy ra hiện tượng phát tán bụi khi vận chuyển tro xỉ và tại bãi thải xỉ gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động