RSS Feed for Long An triển khai nhiều hoạt động sử dụng điện tiết kiệm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 12:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Long An triển khai nhiều hoạt động sử dụng điện tiết kiệm

 - Trong khuôn khổ chuyến công tác về kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và Chỉ thị tiết kiệm điện của Thủ tướng Chính phủ tại các đơn vị, ngày 27/11, đoàn công tác Bộ Công Thương tiếp tục có buổi làm việc với Sở Công Thương Long An.


Vai trò của địa phương và doanh nghiệp trong thúc đẩy tiết kiệm năng lượng


Tại buổi làm việc, đại diện Sở Công Thương Long An đã báo cáo về tình hình thực hiện các quy định của Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các thông tư hướng dẫn thực hiện Luật, Thông tư về thực hiện báo cáo năng lượng, định mức tiêu thụ năng lượng, dán nhãn năng lượng, kế hoạch thực hiện chương trình quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2020 - 2030. 

Đại diện Sở Công Thương Long An báo cáo trước đoàn công tác Bộ Công Thương.


Theo đó, đối với công tác triển khai các quy định của pháp luật, hàng năm, sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định phê duyệt danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm và Bộ Công Thương ban hành các Thông tư quy định mức tiêu hao năng lượng trong ngành sản xuất bia - nước giải khát, thép, nhựa, mía đường, giấy và thủy sản, Sở đều ban hành các văn bản thông báo đến các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh đề nghị triển khai thực hiện. 

Theo đại diện Sở Công Thương Long An, năm 2019, toàn tỉnh Long An có 111 cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm. Thống kê cho thấy, đã có 48/111 cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm thực hiện báo cáo kiểm toán năng lượng. Kết quả này cho thấy nhận thức và thái độ của các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh về các quy định pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tương đối tốt. 

Đặc biệt, Sở Công Thương cũng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019-2030. Kế hoạch được ban hành tại Quyết định số 347/QĐ-UBND ngày 4/2/2020.

Với công tác thanh, kiểm tra, trong năm 2020, Sở Công Thương Long An đã thực hiện thanh tra, kiểm tra hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với 24 cơ sở. 

Báo cáo trước đoàn công tác Bộ Công Thương về việc xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiết kiệm điện, đại diện Sở Công Thương Long An cho biết, đơn vị này đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 7/9/2020 về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025, nêu rõ trách nhiệm và giải pháp thực hiện đối với các ngành, UBND các cấp, Sở ngành liên quan như Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý Khu kinh tế, Công ty Điện lực Long An,…

Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các cấp ngành và đơn vị liên quan, trong năm 2020, tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. 

Đặc biệt, triển khai Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 7/9/2020, hàng loạt hoạt động, chương trình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đã được tổ chức như Chiến dịch Giờ Trái đất, chương trình tuyên truyền trên kênh thông tin truyền thống, Chương trình Gia đình Tiết kiệm điện, Chương trình Tiết kiệm điện trong trường học. Kết quả, tính đến tháng 10/2020, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 116,45 triệu kWh, đạt tỷ lệ 2,15% so với sản lượng điện thương phẩm.

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Việt Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững thay mặt đoàn công tác Bộ Công Thương đánh giá cao những kết quả và nỗ lực mà Sở Công Thương Long An đã đạt được, đồng thời đề nghị Sở tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai, thực hiện các nhiệm vụ từ nay đến cuối năm theo kế hoạch đã đề ra, góp phần vào công cuộc thực hiện tiết kiệm năng lượng nói chung và tiết kiệm điện nói riêng, đảm bảo các mục tiêu tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm điện của cả nước./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động