RSS Feed for Kinh tế xanh và vai trò của tôi | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kinh tế xanh và vai trò của tôi

 - Tổng cục Môi trường vừa phối hợp với Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường - Cộng đồng (Live&Learn) và Mạng lưới Thế Hệ Xanh Việt Nam tổ chức Tọa đàm và Tổng kết Cuộc thi “Hành trang Kinh tế Xanh của tôi”. Lễ trao giải cuộc thi được tổ chức thông qua hình thức tọa đàm mở với với chủ đề “Kinh tễ Xanh và vai trò của tôi”. Tại buổi tọa đàm, các bạn trẻ đã trình bày những ý tưởng cũng như giải pháp xây dựng Kinh tế xanh trong các lĩnh vực giao thông, xây dựng, nông nghiệp…

>> Phê duyệt danh mục dự án chuyển hóa carbon thấp trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng
>> Phê duyệt danh mục dự án tăng trưởng xanh ở Việt Nam
>> Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh
>> Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp
>> 272 triệu euro cho lĩnh vực bảo vệ môi trường và năng lượng Việt Nam

Buổi tọa đàm diễn ra hấp dẫn với những chia sẻ của các chuyên gia môi trường

   

Theo TS.Hoàng Dương Tùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, các tác phẩm dự thi đã đề xuất nhiều ý tưởng, giải pháp áp dụng Kinh tế Xanh có giá trị thực tiễn cao như: đề xuất hoàn thiện bộ tiêu chí Nhà xanh Việt Nam; xây dựng giao thông xanh tại TP. Hồ Chí Minh; du lịch gắn với bảo vệ môi trường, nông nghiệp xanh; sử dụng năng lượng sinh học; năng lượng mặt trời… Đây là những ý tưởng, dự án phù hợp để nhân rộng, triển khai trong thực tiễn.

Ban tổ chức đã trao giải thưởng gồm:

Giải thu thập thông tin về Kinh tế Xanh, với 1 giải Nhất, thuộc về tác phẩm Thay đổi ngành công nghiệp đồ ăn nhanh, tác giả Vũ Thị Hải Yến (Trường ĐH Kinh tế, ĐHQG Hà Nội). 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 3 giải Khuyến khích.

Giải tổng hợp, nghiên cứu Kinh tế Xanh với 1 giải Nhất, thuộc về tác phẩm “Xây dựng và phát triển chương trình Nhãn xanh Việt Nam, tác giả Đinh Lê Vũ (ĐH Ngoại thương, cơ sở II TP. HCM), 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 3 giải Khuyến khích.

Kinh tế Xanh là nền kinh tế vừa mang lại hạnh phúc cho con người, công bằng cho xã hội, vừa giảm thiểu đáng kể các rủi ro, tai biến về môi trường và khủng hoảng sinh thái. Đây được xem là mô hình mới, góp phần giải quyết những thách thức mang tính toàn cầu như biến đổi khí hậu, cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, an ninh năng lượng, an ninh lương thực. Trước tình trạng suy thoái tài nguyên thiên nhiên, sự gia tăng nhanh chóng của sự phát thải khí nhà kính và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, Kinh tế Xanh sẽ là xu hướng phát triển tất yếu và là lựa chọn hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới.    

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ấn Độ sẽ giúp ASEAN 'vượt bão' ở Biển Đông?
Nga hoàn tất tên lửa xuyên thủng hệ thống phòng thủ Mỹ
Triều Tiên nghi binh để tránh xấu hổ với quốc tế?
Báo quốc tế nói về tân ngoại trưởng Mỹ thân Việt Nam
Liệu ASEAN có thoát khỏi sự vây hãm?
'Tăng lửa' phá 'băng' bất động sản

Nguồn: monre

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động