RSS Feed for Kiến nghị đầu tư nhà máy đốt rác phát điện tại TPHCM | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 19:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kiến nghị đầu tư nhà máy đốt rác phát điện tại TPHCM

 - Với mục tiêu xử lý hầu hết chất rác thải tại TP Hồ Chính Minh cho mục đích môi trường, năng lượng, Hiệp hội Năng lượng Việt Nam (VEA), vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo UBND TP Hồ Chính Minh khẩn trương xem xét, cho phép Công ty TNHH MTV Ngôi Sao Vàng được thực hiện dự án đầu tư xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện tại bãi rác Phước Hiệp theo đúng các quy định hiện hành.

Đốt rác phát điện: Tiềm năng và hiện thực cho Việt Nam
Đề xuất áp dụng công nghệ Nhật Bản trong vận hành thủy điện Việt Nam

Công ty TNHH MTV Ngôi Sao Vàng có địa chỉ trụ sở tại 90 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chính Minh - là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thu gom rác thải trong lĩnh vực sinh hoạt, phụ phẩm công, nông, lâm nghiệp để xử lý tái chế và phát điện. Đơn vị này hiện đang hợp tác với đối tác nước ngoài có năng lực và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đốt rác trực tiếp để phát điện với công nghệ thân thiện môi trường, xử lý triệt để các chất thải, không gây ô nhiễm môi trường thứ cấp.

Cụ thể, Công ty Ngôi Sao Vàng và Công ty TNHH Kiểm soát Môi trường Cẩm Giàng có văn phòng đặt tại Singapore dự kiến thành lập Công ty cổ phần Công nghệ và Giải pháp Năng lượng sạch để thực hiện dự án sử dụng rác thải tại bãi rác Phước Hiệp để phát điện. Dự án có vốn đầu tư khoảng 100 - 120 triệu USD, sử dụng khoảng 20 - 30 ha đất xây dựng nhà máy nhằm xử lý 2.000 - 3.000 tấn rác/ngày với đơn giá khoảng 20 - 22 USD/tấn.

Nhằm góp phần thực hiện Chiến lược phát triển năng lượng tái tạo của Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, hồi tháng 5/2017, Hiệp hội Năng lượng Việt Nam đã có văn bản gửi UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị phê duyệt chủ trương và cho thuê đất thực hiện dự án Nhà máy đốt rác thải để phát điện tại các khu xử lý rác Phước Hiệp, hoặc Gò Cát. Tuy nhiên, đến nay đơn vị này vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ từ các cấp có thẩm quyền của TP Hồ Chí Minh. Do vậy, Hiệp hội kiến nghị Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo UBND TP Hồ Chí Minh khẩn trương xem xét, cho phép Công ty Ngôi Sao Vàng được thực hiện dự án đầu tư xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện tại bãi rác Phước Hiệp để sớm triển khai thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, đầu tư và khởi công dự án theo đúng các quy định hiện hành.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động