RSS Feed for Không phát triển thêm nhiệt điện than ở Bình Thuận | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 01:26
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Không phát triển thêm nhiệt điện than ở Bình Thuận

 - Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Bình Thuận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị không đưa nhiệt điện than vào Bình Thuận nữa và đề nghị quy hoạch phát triển năng lượng tái tạo tập trung hơn.

Trong một kịch bản "tái tạo cao" carbon vẫn có thể tăng?
WB hỗ trợ Việt Nam 102 triệu USD tiết kiệm năng lượng

Để đẩy mạnh thu hút đầu tư ngành năng lượng tái tạo trên địa bàn, tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ có chính sách ưu tiên nguồn vốn vay và hỗ trợ về lãi suất để đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thủ tướng chỉ đạo không đưa thêm nhiệt điện than vào khu vực Bình Thuận. Thay vào đó xây dựng Bình Thuận trở thành trung tâm lớn nhất Việt Nam về năng lượng tái tạo, nhất là điện gió và điện mặt trời.

"Bình Thuận là tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ, có tiềm năng phát triển kinh tế biển và du lịch với bờ biển dài, tiềm năng phát triển điện gió, điện mặt trời. Do đó tỉnh xác định nhiệm vụ trọng tâm dài hạn là hình thành các trung tâm mang tầm quốc gia theo chỉ đạo của Bộ Chính trị", Thủ tướng nhấn mạnh.

Bình Thuận với lợi thế 192 km bờ biển, nguồn tài nguyên gió dồi dào, điều kiện khí hậu, đất đai khá thuận lợi, Bình Thuận còn được biết đến là địa phương có nhiều tiềm năng để khai thác các nguồn năng lượng như: thủy điện, điện gió, điện mặt trời và các nguồn năng lượng tái tạo khác. Đặc biệt là tiềm năng năng lượng mặt trời cao nhất trong cả nước (số giờ nắng cao, bức xạ nhiệt ổn định, ít mưa) rất phù hợp và thuận lợi để phát triển điện mặt trời. Đây là điều kiện để hình thành Trung tâm Năng lượng Tái tạo tại Bình Thuận trong thời gian sắp tới. 

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động