RSS Feed for Khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất 2020 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:17
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất 2020

 - Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020.

Giờ Trái đất 2019: Cả nước tiết kiệm được 492.000 kWh


Giờ Trái đất là sáng kiến của WWF nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. 

Trong những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng hàng triệu người dân ở mọi tầng lớp khác nhau. 

Năm 2020, với mục tiêu xã hội hóa các hoạt động về truyền thông trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, đổi mới công tác tuyên truyền vận động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất theo hướng sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, WWF tại Việt Nam sẽ là đơn vị đầu mối thực hiện các hoạt động của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 tại Việt Nam, Bộ Công Thương và Bộ Tài nguyên và Môi trường đóng vai trò là cơ quan bảo trợ cho Chiến dịch.

Kế hoạch truyền thông, bộ nhận diện, khẩu hiệu logo, mẫu áo các ấn phẩm tờ rời của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 sẽ được WWF công bố trên các trang thông tin điện tử, và fanpage của Chương trình trong tháng 2/2020. 

Để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020, góp phần vào những nỗ lực chung của thế giới, Bộ Công Thương đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp WWF thực hiện:

1/ Tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh, thành phố tham gia vào Chiến dịch.

2/ Vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Giờ Trái đất diễn ra từ 20h30 đến 21h30 Thứ Bảy, ngày 28 tháng 3 năm 2020.

Do ảnh hưởng Dịch viêm phổi cấp COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng đồng trong thời gian diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020, Bộ Công Thương đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo tăng cường các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn khẩu hiệu, hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người khi chưa công bố hết dịch./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động